a-1669887563.jpg
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển tỉnh Nghệ An thì hiện nay, tốc độ gia tăng dân số nhanh cơ bản được khống chế, chất lượng dân số được nâng lên; Mô hình gia đình ít con trở thành chuẩn mực, nhận thức và trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân số và phát triển ngày càng nâng cao, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

b-1669887593.jpg
Màn trình diễn trang phục Dân số với nhiều thông điệp thực hiện Dân số KHHGĐ

Thực hiện, tháng hành động quốc gia về Dân số với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh, bền vững”, một lần nữa khẳng định tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21, tinh thần của Đại hội XIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số và Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 như: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và đầu tư nguồn lực của chính quyền cho công tác Dân số. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện cuộc vận động “Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con”, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh con và nuôi dạy con tốt. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp can thiệp nhằm nâng cao chất lượng dân số; chủ động điều chỉnh tốc độ tăng dân số, kìm chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh; Tiếp tục nâng cao chất lượng đảm bảo hậu cần dịch vụ KHHGĐ, hướng tới đáp ứng đầy đủ, kịp thời, an toàn và thuận tiện dịch vụ KHHGĐ có chất lượng cho các đối tượng sử dụng.

c-1669887621.jpg
Trao quà cho 15 hộ gia đình tiêu biểu thuộc 13 xã thị trấn về thực hiện tốt công tác về Dân số

Tại huyện Con Cuông,  nhận thức của nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình đã có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức lẫn hành động. Phong trào thi đua xây dựng gia đình sinh đủ 2 con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc ngày càng phát triển rộng khắp, lan toả đến từng thôn xóm bản làng. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung, chăm sóc sức khỏe sinh sản nói riêng được quan tâm, tăng tỷ lệ bà mẹ mang thai được thực hiện khám thai định kỳ để chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm, việc tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi  thường xuyên được quan tâm, tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận biện pháp tránh thai đạt 70%, tỷ suất sinh giảm, đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Công tác truyền thông vận động được tổ chức thường xuyên, liên tục, linh hoạt, năng động và sáng tạo. Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào việc xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng dân số, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

d-1669887656.jpg
Tư vấn và thăm khám sức khỏe sinh sản tại xã Yên Khê.
e-1669887668.jpg

Ngay trong buổi sáng, lễ phát động tổ chức diễu hành truyền thông lưu động trên trục đường chính từ trung tâm thị trấn vào xã Yên Khê, tư vấn gian hàng sản phẩm xã hội hóa và các phương tiện tránh thai và tổ chức thăm khám sức khỏe sinh sản cho phụ nữ xã Yên Khê ./.

Theo Tường Vi - Quang Huy - concuong.nghean.gov.vn