a-1669016048.png
Từ chấm 11 m, Valencia ghi bàn vào lưới Qatar, đây cũng là bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 - Ảnh cắt từ video FIFA.com

Lần đầu tiên dự World Cup, Qatar có tất cả lợi thế: Sân nhà, khán giả nhà, thời tiết "của mình" và quyết tâm lớn của nhà đương kim vô địch châu Á.

Nhưng cũng có thể là do… lần đầu tiên ở sân chơi lớn nhất của bóng đá, các cầu thủ Qatar có vẻ bị… khớp khi chưa cho thấy "chất lửa" trong trận ra quân.

Trong suốt hiệp 1, sự phối hợp tấn công lẫn phòng ngự của đội chủ sân Al Bayt chưa ăn ý. Khả năng tranh chấp bóng, nhất là ở tình huống 1 đối 1, các cầu thủ Qatar thường "chịu trận".

Về phía đối thủ của đội chủ nhà, dù đang trong giai đoạn trẻ hóa ở lần thứ 4 dự World Cup nhưng Ecuador đã cho thấy Nam Mỹ vẫn là vùng đất có những cầu thủ gạo cội và một trong số đó là Enner Valencia.

Tiền đạo 32 tuổi này của Ecuador là người "rực sáng" trong trận khai mạc World Cup 2022 khi anh là tác giả của cả 2 bàn thắng cho đội mình, một bàn từ cú sút 11 m và một pha đánh đầu hiểm hóc.

Sau trận đấu, Valencia nhận danh hiệu "Cầu thủ Xuất sắc nhất trận đấu" cùng vinh dự "Người đầu tiên ghi bàn thắng tại World Cup 2022".

Như vậy, với đội chủ nhà, sau lễ khai mạc đặc sắc được toàn thế giới ngưỡng mộ, người Qatar không trọn niềm vui khi đội bóng con cưng của mình là "đội chủ nhà đầu tiên của vòng chung kết thua cuộc".

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Ecuador đã "nhận được ân huệ lớn" như chia sẻ của HLV Gustavo Alfaro trước trận đấu.

Trước đó, ông Gustavo Alfaro bày tỏ: "Trận khai mạc World Cup 2022 là trận đấu được toàn thế giới theo dõi. Đối với các cầu thủ Ecuador, đó là ân huệ lớn".

Với kết quả trận ra quân, tại bảng A, Ecuador tạm xếp đầu bảng (3 điểm, 2 bàn thắng), Qatar tạm xếp sau; hai đội chưa đấu là Hà Lan và Senegal.

* Sau trận khai mạc, tối nay 21/11, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa 2 đội bảng A còn lại (Senegal - Hà Lan) và trận đấu đầu tiên thuộc bảng B (Anh gặp Iran)./.

Theo Thanh Xuân - baochinhphu.vn