1-1669001725.jpg
World Cup 2022 chính thức khai mạc - Ảnh: REUTERS

Lễ khai mạc World Cup 2022 khá dài. Tuy nhiên, khán giả không cảm thấy nhàm chán và khó chịu bởi những màn trình diễn ấn tượng. Ý tưởng của lễ khai mạc chính là sự pha trộn văn hóa Đông Tây, điểm lại tinh hoa của các kỳ World Cup trước, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa Qatar.

Đó là sự xuất hiện của nam diễn viên gạo cội người Mỹ Morgan Freeman. Điểm nhấn là màn trình diễn của ca sĩ em út trong nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS - Jungkook, và ca sĩ nước chủ nhà Fahad Al Kubaisi.


Ban tổ chức cũng phát những ca khúc bất hủ của các kỳ World Cup trước đây như The cup of life, Waka Waka… Linh vật World Cup 2022 La'eeb cũng xuất hiện một cách khá ấn tượng.

Trong bài phát biểu khai mạc, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani kỳ vọng World Cup 2022 thành công nhất lịch sử và khẳng định Qatar sẽ nỗ lực làm điều đó. Lễ khai mạc World Cup 2022 kết thúc sau màn pháo hoa ấn tượng.

World Cup 2022 đã chính thức khai mạc và thế giới sẽ cùng tận hưởng những ngày tràn ngập không khí bóng đá sắp tới.

2-1669001744.jpg
Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani tại lễ khai mạc World Cup 2022 - Ảnh: REUTERS

"Xin chào đón tất cả các bạn đã đến với World Cup 2022. Tôi hy vọng đây sẽ là kỳ World Cup thành công nhất lịch sử, chúng tôi sẽ nỗ lực làm điều đó. Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, World Cup 2022 đã khai mạc" - Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani nói.

"Từ nay và 28 ngày sắp tới, chúng ta sẽ cùng theo dõi giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Mọi sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo sẽ cùng với Qatar theo dõi những trận đấu hay nhất. Xin chào mừng các bạn đến với Qatar" - Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani kết lại thông điệp khai mạc.

22h, linh vật của World Cup 2022 La'eeb xuất hiện. Ngay sau đó là màn trình diễn của ca sĩ 25 tuổi Jungkook (thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS).

3-1669001781.jpg
La'eeb, linh vật của World Cup 2022, bay lên bầu trời trong lễ khai mạc. Tên của linh vật trong tiếng Ả Rập có nghĩa là Người chơi siêu kỹ năng, và nó được lấy cảm hứng từ ghutra, một chiếc mũ đội đầu truyền thống của đàn ông Ả Rập. [Sorin Furcoi/Al Jazeera]
4-1669001788.jpg
Khoảng 60.000 người hâm mộ có mặt tại Sân vận động Al Bayt, sân vận động được thiết kế giống với một chiếc lều truyền thống của người Bedouin. [Al Jazeera]
5-1669001810.jpg
Một bản sao khổng lồ của chiếc cúp vô địch thế giới là tâm điểm của lễ khai mạc. [Sorin Furcoi/Al Jazeera]
6-1669001828.jpg
Jung-kook cháy bài hát chính thức của World Cup 2022 - Dreamers. (Ảnh: Reuters)

Ngôi sao của nhóm nhạc BTS, Jung-kook cùng ca sỹ người Qatar Fahad Al-Kubaisi trình diễn bài hát chính thức của World Cup 2022 được mong chờ - Dreamers.

7-1669001885.jpg
Quốc vương chủ nhà Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đọc diễn văn khai mạc. (Ảnh: Reuters)

Để khép lại Lễ khai mạc, Quốc vương chủ nhà Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đã đọc diễn văn khai mạc giải đấu bằng tiếng Arab.

Chủ nhà World Cup 2022 mong muốn mang đến một kỳ World Cup đáng nhớ cho 32 đội tuyển và người hâm mộ, đồng thời bày tỏ lòng hiếu khách với cổ động viên từ mọi quốc gia trên toàn thế giới trong thời gian giải đấu diễn ra.

Ở cuối phần phát biểu, ông nhấn mạnh bằng một câu tiếng Anh: "Chào mừng các bạn và chúc may mắn".

Sau lễ khai mạc, trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador cũng diễn ra trên sân Al Bayt. Cầu thủ hai đội đã khởi động.

Theo những dự tính ban đầu, ban tổ chức xếp lịch lễ khai mạc vào tối 21/11, sau khi diễn ra hai trận Senegal - Hà Lan và Anh - Iran. Tuy nhiên, FIFA đã điều chỉnh để duy trì truyền thống nước chủ nhà đá trận mở màn sau lễ khai mạc, như những World Cup trước đây.

Do đó, lễ khai mạc được chuyển sang hôm nay, và ngay sau đó là trận đấu giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trong khuôn khổ bảng A.

Sân vận động Al Bayt với sức chứa 60.000 chỗ ngồi là đủ để tạo ra sức nóng cuồng nhiệt, mở màn cho một kỳ World Cup 2022 nhiều điều hấp dẫn.

Theo những thông tin nhận được, buổi lễ sẽ là "bữa tiệc" âm nhạc hoành tráng cùng sự xuất hiện của các ca sĩ hàng đầu như Robbie Williams, Jason Derulo, Clean Bandit, Sean Paul, Black Eyed Peas, Nicki Minaj, Nora Fatehi...

Ngoài ra, màn trình diễn của BTS Jungkook với ca khúc Dreamers chắc chắn là điều được người hâm mộ mong chờ nhất tại buổi lễ lần này. Đáng tiếc, thay theo thông báo mới nhất, ca sĩ Shakira sẽ không thể tham dự vì lý do cá nhân.

Tại Nga 2018, lễ khai mạc có sự góp mặt của huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo, linh vật chính thức của giải đấu Zabikava và một linh vật nhí. Đây cũng là một điều đáng để chờ đợi và mọi thứ sẽ chỉ được tiết lộ tại lễ khai mạc World Cup 2022./.

Theo Dương Tiến - tamnhin.trithuccuocsong.vn