294949301-566283614985566-7529905900635629694-n-1658911847-1659149251.jpeg
Nói về to và đẹp thì ở đất Nghệ An này Golf Cửa Lò số 2 ít nơi nào dám nhận số 1. Ảnh: Internet

Mới đây Thủ tướng Phạm Minh Chính đã về thăm và làm việc với Nghệ An. Thủ tướng đề nghị Nghệ An hành động quyết liệt, có trọng tâm trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó, đả thông các điểm nghẽn phát triển, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực.

Trước đó, Thủ tướng cho rằng, những vị trí đẹp phải quy hoạch dành cho dịch vụ, sản xuất, kinh doanh để phát triển bền vững, tạo nguồn thu lâu dài, thu suốt đời, thu nhiều đời, không nên chỉ tính tới nguồn thu trước mắt từ bất động sản.

Nói về to và đẹp thì ở đất Nghệ An này Golf Cửa Lò số 2 ít nơi nào dám nhận số 1. Sở hữu gần nghìn lô đất biệt thự biển trung tâm nhất, đắc địa nhất phố biển, bên cạnh đó là sân golf 18 lỗ và rất nhiều hạng mục quy mô tầm cỡ mang tính bộ mặt cho cả Cửa Lò và tỉnh Nghệ An trong dự án này.

Tuy nhiên tới tận bây giờ, không hiểu lí do vì sao ngoài việc bán đất và chơi golf, thu lợi cả ngàn tỷ thì hàng loạt công trình lớn như nhà biệt thự nghỉ dưỡng, nhà ở, khu quảng trường, khu nghỉ dưỡng, tắm biển, khu thương mại dịch vụ, khu vui chơi thể dục - thể thao, nhà trẻ mẫu giáo, nhà văn hóa, chung cư cho người thu nhập thấp vẫn chỉ nằm... trên giấy.

Mà các lô đất dự án này đã bán theo kết luận của Sở Xây dựng thì đã phù hợp với các quy định của tỉnh nhà đâu. Dù sao cũng phải dành 1 lời khen ngợi cho chủ đầu tư, công nhận tài.

Chơi golf công nhận thích thật, ở ta là môn thể thao quyền quý, rèn luyện sức khỏe, tinh thần, kĩ năng, đồng hành với người chơi là có cả các bạn Caddy trẻ trung, năng động.

Tuy nhiên đại đa người dân vẫn thích 1 bãi tắm thoáng đẹp, 1 quảng trường rộng rãi mát mẻ, các khu vui chơi và trung tâm thương mại để phát triển kinh tế, du lịch, để thưởng lãm và tự hào giới thiệu đến bè bạn muôn nơi hơn là muốn đi đánh golf và buôn đất.

Cre: Bảo Ngọc