adn-25634636-1659064561-1659085730.gif 

Thành viên đã chat với admin với đại ý: “Răng lại không duyệt bài”. Ngay sau đó 1 admin đã trả lời "có quy định bác vui lòng đọc kỹ trước lúc post bài nhé". 

Sự việc cụ thể như sau:

Chia sẻ một video ý nghĩa về ngày 27/7, một thành viên của nhóm NGHỆ NHÂN mạng xã hội Facebook không được admin duyệt bài mà còn đưa ra lời cảnh báo “mời bác rời khỏi nhóm, không thì cháu cũng block bác trong 5 phút tới thôi”.

Thành viên này bức xúc và tin nhắn trả lời với admin: "Quẹt khu bây nạ". Sau đó thành viên đã đăng phản ánh lên trang cá nhân: "Mình không hiểu là trang nhóm Nghệ Nhân lập lên để nhằm mục đích gì? Mà rất nhiều bài viết có nội dung ý nghĩa cho quê hương lại không được duyệt".

Bạn bè của thành viên này bình luận sôi nổi về cách quản trị của nhóm NGHỆ NHÂN.

2-1659086181.jpeg
1-1659086152.jpeg

Ngay lập tức, admin của nhóm NGHỆ NHÂN đã lên tiếng cảnh báo thành viên sẽ lập chứng cứ và chuyển đến thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Nghệ An cũng như cơ quan An ninh trong trường hợp nhóm bị tấn công phá hoại.

Bài viết của admin nhóm NGHỆ NHÂN: Bạn Nguyễn Hữu Trung, theo thông tin trên trang cá nhân bạn cho biết quê Anh Sơn, từng công tác tại Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10 - Bộ Công an) và Đài Truyền hình Việt Nam, hiện làm việc tại Đồng Đội Studio, đã đe dọa đánh sập Group NGHỆ NHÂN.

Lí do: Bạn Trung đăng một bài viết chia sẻ link Facebook về nội dung ngày thương binh liệt sĩ 27/7, admin từ chối đăng và đã phản hồi hướng dẫn bạn đăng trực tiếp không chia sẻ link cá nhân. Tuy nhiên bạn Trung đã "quyẹt khu" và tự rời khỏi nhóm sau khi tuyên bố đánh sập nhóm.

Chúng tôi đã lập chứng cứ điện tử về trường hợp này và sẽ chuyển đến Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Nghệ An cũng như cơ quan an ninh TRONG TRƯỜNG HỢP nhóm bị tấn công phá hoại.

Nhóm NGHỆ NHÂN được xây dựng với mục đích tạo sân chơi cho cộng đồng người Nghệ An, Hà Tĩnh với tôn chỉ chắt lọc thành viên, không mở rộng ồ ạt.

Nhóm là nhóm chung, là tài sản chung của cộng đồng, không thuộc sở hữu của cá nhân admin nào. Ban quản trị nhóm lên án thái độ và lời đe dọa của bạn Nguyễn Hữu Trung. Xin thông báo để các thành viên nhóm được biết và ủng hộ. Trân trọng! Vụ việc vẫn đang bàn tán xôn xao.

Ở phần bình luận, sau khi viết xong thông báo trên, admin nhóm NGHỆ NHÂN còn bình luận: Em đang họp, các admin… block tất cả thành viên quẹt khu nhóm. Bố cũng dân Nghệ, xin lỗi là đéo ngán thằng nào nhé.

Tuy nhiên cũng phần bình luận một ý kiến cũng băn khoăn: "Hoá ra nhóm này nhập ta (ra) là để cho các ngài Nghệ chưởi chắc". Người khác thì khuyên admin nhóm Nghệ Nhân: "Bình tĩnh anh zai".

vn-2356346363-1659086973.gif
an-2543463-1659087721.gif
Admin NGHỆ NHÂN bình luận: "Bố cũng dân Nghệ, xin lỗi là đéo ngán thằng nào nhé".