1-1665714078.jpg

Trận thua TP.HCM ở vòng 18 khiến HAGL đánh mất rất nhiều thứ. Dễ nhìn thấy nhất chính là cơ hội trong cuộc đua giành huy chương. Phải nhấn mạnh đến mục tiêu huy chương, bởi HAGL gần như đánh mất cơ hội vô địch mùa này. Thực tế nhất với họ chính là có huy chương khi mùa giải kết thúc, nhưng mục tiêu đó cũng đang ngày một khó khăn khi đội bóng của bầu Đức vẫn chưa chịu tỉnh giấc. Nên nhớ rằng, đây là mùa giải bản lề của lứa cầu thủ vốn mang lại cho bầu Đức niềm tự hào trong gần một thập kỷ qua.

Thất bại và chuỗi trận đáng thất vọng kéo dài khiến sự kiên nhẫn dành cho HAGL đến hết giới hạn cho phép. Ngay cả những người yêu mến đội bóng phố Núi cũng không còn hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong thời gian vừa qua. Họ muốn HAGL có thành tích chứ không chỉ là một tập thể có sức hút mạnh với truyền thông và cộng đồng. Cái đẹp trong bóng đá phải gắn với thành tích và tất cả đều muốn nhìn thấy một HAGL mạnh mẽ chứ không phải là đội bóng dễ bị khuất phục. Gánh nặng chuyên môn, áp lực tâm lý đang là bài toán mà HLV Kiatisak cần sớm tìm ra lời giải. Và đương nhiên, là một nhà cầm quân danh tiếng, bản thân ông Kiatisak không muốn đến Việt Nam chỉ để trụ hạng. Đó thực sự là mục tiêu không xứng tầm với Kiatisak, với chính HAGL.

“Giải khát ở sông Lam” đang là mệnh lệnh phải thực thi với HAGL. Giới hạn đỏ đã được xác định và đội bóng này phải tìm lại đường ray chiến thắng nếu không muốn lâm vào bi kịch về một thập kỷ mất mát, hoài phí thanh xuân và tài năng. Đó là chưa kể đến việc, thành công của bóng đá có thể là lực đỡ cho cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai vốn đang gặp nhiều sóng gió bởi những tin đồn thất thiệt trên cộng đồng mạng. Bóng đá không chỉ là cuộc chơi giữa các cầu thủ, mà còn là những câu chuyện lớn hơn, tác động lớn hơn đến từng doanh nghiệp, đến xu hướng của cộng đồng.

Những trận đấu “phải chiến” của HAGL

2-1665714110.jpg
Viettel (trái) là một trong 8 đối thủ còn lại ở mùa này của HAGL Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trận thua 1-2 trước CLB TP.HCM ở vòng 18 khiến mục tiêu vô địch của HAGL gần như đã xa vời, nhưng vị trí thứ ba thì họ vẫn có thể hướng tới. Tất nhiên, đội bóng phố Núi sẽ chỉ có huy chương nếu họ thi đấu tốt ở 8 vòng cuối và chờ đợi các đối thủ sảy chân. Ngoài trận đấu với SLNA ở vòng 19, các đối thủ còn lại của HAGL gồm: Viettel (sân khách), SHB.ĐN (sân khách), Bình Định (sân nhà), Nam Định (sân nhà), HL Hà Tĩnh (sân khách), Thanh Hoá (sân khách), Hà Nội FC (sân nhà). Từ lịch thi đấu, có thể thấy HAGL sẽ đụng độ với những đội bóng đang đua vô địch hoặc trụ hạng. Chính vì thế, thật không dễ để thầy trò HLV Kiatisak Senamuang gom điểm. Tuy nhiên, họ có quyền tính toán phù hợp để đạt mục tiêu đề ra.

Quế Ngọc Hải háo hứcđối đầu với HAGL

ngoc-hai-1665714135.jpg

Sau 2 trận phải ngồi ngoài vì án treo giò, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ trở lại trong màu áo SLNA ở chuyến làm khách của HAGL ở vòng 19 V.League 2022. Cũng giống HAGL, SLNA đang trải qua chuỗi 6 trận không thắng. Thế nên, Hải “Quế” cùng các đồng đội đặt quyết tâm cao dù phải thi đấu trên sân Pleiku. Với cá nhân Ngọc Hải, các cuộc đối đầu với HAGL luôn đem đến sự háo hức lớn. Đây là dịp để anh “tái ngộ” các đàn em thân thiết ở ĐTQG trong màu áo HAGL như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… “Tôi háo hức ra sân trong trận đấu tới. Với SLNA, mỗi trận từ nay đến cuối mùa đều rất quan trọng. Toàn đội sẽ tập trung cao nhất để giành kết quả tốt”, Ngọc Hải khẳng định./.