Từ chỗ là những câu lạc bộ có thể cạnh tranh cùng Hà Nội FC cho ngôi vị dẫn đầu, HAGL và SLNA đã trượt dài trong giai đoạn lượt về. 6 trận liên tiếp không thắng khiến cả 2 CLB giờ gặp muôn vàn thách thức ở cuộc đua vào top 3 chứ chẳng nói tới ngôi vô địch.

Vẫn sở hữu nhiều trụ cột trong màu áo tuyển quốc gia, vẫn có những cái tên mang theo khả năng tạo ra đột biến nhưng bằng cách nào đó, cả đại diện phố Núi lẫn đội bóng xứ Nghệ đều không thể thắng suốt chặng đường vừa qua để giờ đây, trước khi đối đầu trực tiếp, họ lần lượt đứng thứ 6 với 7 trên bảng xếp hạng V.League 2022.

Quá xa vời để nói về ngôi vương, quá khó để cạnh tranh một vị trí trong top 3 giải đấu nhưng không vì vậy mà HAGL hay SLNA được phép buông xuôi ở chặng đường còn lại. Họ là những câu lạc bộ chiếm cảm tình lớn từ người hâm mộ, là các đội bóng được kỳ vọng tạo ra sự cạnh tranh hấp dẫn trong mùa bóng năm nay.

a-1665471469.jpeg
HAGL đang trải qua chuỗi trận thất vọng với 6 liên tiếp không thắng

Do đó, hơn lúc nào hết, thầy trò Kiatisak cũng như Huy Hoàng cần nhanh chóng tìm lại niềm tin, mang tới hy vọng cho cổ động viên nhà.

Có thể, HAGL hay SLNA sẽ chẳng có vị trí như họ mong muốn trước thềm mùa giải mới nhưng chí ít, cả đại diện phố Núi lẫn đội bóng xứ Nghệ cần cho người ta thấy những kỳ vọng về tương lai hay chí ít là niềm vui ở phần còn lại của mùa giải. Họ đủ khả năng làm điều ấy vì xét về chất lượng đội hình, cả hai thuộc hàng những đội bóng ấn tượng nhất tại Việt Nam vào thời điểm này.

Thứ khiến đội chủ sân Pleiku hay câu lạc bộ tới từ miền Trung chưa thể có được chiến thắng trong giai đoạn lượt về có chăng là tinh thần thi đấu. Việc mất đi nhuệ khí ở mỗi màn so tài là lý do khiến phong độ của cả HAGL lẫn SLNA gần như chạm đáy.

Màn đại chiến giữa họ ở vòng 19 dù không tạo ra nhiều cú bứt phá trên bảng xếp hạng song vẫn là trận cầu “sống còn” bởi tại đó, nếu một trong hai giành 3 điểm, đó không chỉ là câu chuyện tách khỏi đối phương ở vị trí mà còn là tìm lại niềm tin, sự tự tin vốn đã đánh mất suốt quãng thời gian qua.

b-1665471491.jpeg
SLNA cũng đang trượt dài về phong độ 

HAGL có thể đang giữ lợi thế sân nhà nhưng Pleiku đã từ lâu chẳng còn là thánh địa bất khả xâm phạm của đại diện phố Núi. Tất nhiên, so với đối thủ ở bên kia chiến tuyến, thầy trò Kiatisak vẫn có nhiều lợi thế nhưng ở thời điểm này, chẳng ai dám tự tin rằng Công Phượng cùng các đồng đội sẽ vượt qua được SLNA.

Cuộc đấu của hai câu lạc bộ tại vòng 19 giống như màn chinh chiến giữa hai kẻ cùng khổ - những người đang mất phương hướng trên con đường về đích và cần một chiến thắng để lấy đó như ánh sáng nơi cuối đường hầm, mở ra những hy vọng cho hành trình đang dang dở ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

1 điểm lẽ dĩ nhiên chẳng phải là thứ HAGL hay SLNA hướng đến bởi họ biết kết quả đó rõ ràng không thể làm hài lòng người hâm mộ. Với những cổ động viên đã yêu, đã thương thì dù đội bóng đó có sa sút tới nhường nào, họ vẫn sẽ sát cánh, vẫn bên cạnh đồng hành.

c-1665471535.jpeg
Họ sẽ gặp nnhau để tìm lại niềm tin và hy vọng nơi người hâm mộ

Nhưng thực tế, sẽ chẳng ai mong muốn chứng kiến CLB mình yêu cứ ngày một thụt lùi trên bảng xếp hạng. Vì vậy, trận đấu tại Pleiku ngày 14/10 là cuộc so tài của niềm tin và hy vọng cũng là bởi thế.

Những người đã trao gửi trái tim cho HAGL hay SLNA xứng đáng nhận lại nụ cười hạnh phúc thay vì sự ngán ngẩm hoặc giọt nước mắt lan dài. Ở mảnh đất vốn dĩ được biết tới với đầy nắng và gió, cả hai câu lạc bộ sẽ lại đi tìm “một cơn mưa rào” để xua tan đi sự “hạn hán” chiến thắng trong giai đoạn lượt về, để từ đó đáp lại niềm tin nơi cổ động viên nhà./.