nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, Facebook K.N.P đăng: “Nhiều trường cấp 3 ở Vinh vận động cha mẹ học sinh cho các em đi tham quan học tập 1.5 Tr, tiền xã hội hóa 1.4 Tr: Hãi”.

Chia sẻ này ngay lập tức đã nhận được sự “đồng cảm” của rất nhiều người. Có nhiều ý kiến bình luận như sau:

“Kỷ niệm thì thôi nha. Lắm đứa nó còn đi nhiều hơn cả bố mẹ, nhiều giá đình khác. Quê Bác đó các cháu chắc đã đc đi., bảo tàng xô viết trống không đó có ai ghé, Lê Hồng Phong đó có ai thăm.... còn bày đi Huế, đi ĐN... chỉ được cái vẽ là tốt”.

“Kiểu như là bụt gần nhà ko thiêng ấy anh, vẽ ra đủ thử khổ bố mẹ những gd kinh tế eo hẹp, bao nhiêu khoản thu giờ còn tham quan với chả du lịch”.

“Ở Nghệ An ta như quê hương Bác Hồ chỗ Làng Sen, di tích Bác; mộ bà Hoàng Thị Loan; Bảng tàng xô Viết; Bảo tảng Nghệ An, núi Dũng Quyết; Hay như Khu lưu niệm Lê Hồng Phong, Hoặc như Truông Bồn... Các cháu, mấy trường, mấy huyện cho các cháu đi để tham quan học tập. Tại sao cứ phải vẽ đi Huế, Quảng Trị, Đà nẵng...”.

nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ với stt trên, Facebook N.H.B cũng đã có dòng trạng thái:

“Về chuyện nhiều phụ huynh phản ánh, một số trường học quê mình "thu như ăn cướp" để tổ chức cho học sinh khối lớn THCS, THPT đi thực tế dài ngày, bản chất là đi du lịch nhiều ngày với danh nghĩa nghe rất "hợp lý": thực tế, kỹ năng sống
Gs cũng là doanh nghiệp du lịch, cũng là phụ huynh của 1 mớ sơ mi, rơ moóc con cái, cũng là lều báo. Có mấy suy nghĩ trăn trở:

Đừng bày vẽ chuyện đưa học sinh THCS, THPT đi Sapa, Đà Nẵng, Hạ Long... nhiều ngày.

Nên cho các con trải nghiệm cho hết nơi quê hương "chôn nhau cắt rốn" đã. Nghệ An nó đủ để các con trải nghiệm về văn hoá lịch sử, khi quê hương mình còn chưa hiểu hết "làm sao lớn nỗi thành người" mà a dua, đua đòi lôi học sinh đi lung tung xa nhà. Người lớn thích oai, BGH thích vui mắt, Hội phụ huynh thì lim dim tung tăng... nhưng hãy nghĩ đến những phụ huynh nghèo. Để trang trải cho các cháu ăn học là áp lực lớn với gia đình công nhân, lao động tự do. Mà những ace này thì lại chả bao giờ được vinh dự trao gửi trách nhiệm làm lãnh đạo Hội phụ huynh.

Đi công ty Du lịch nào cũng được, nên họp lại, đấu thầu hồ sơ năng lực và giá cả. Gạch rõ, chuẩn chỉ đầu dòng dịch vụ.

Thời gian chỉ nên đi trong ngày với kinh phí tầm 500k đổ lại.

Tuổi ẩm ương, tuổi chua me ổi xanh, bé con đã qua - khôn thì chưa tới. Khi vướng chuyện này kia, nhà trường hay Hội phụ huynh rồi cũng phủi thôi. Nhà nào đen, người ấy chịu.

Còn ai muốn đi xa, nhà nào có kinh tế. Nghỉ hè, nghỉ lễ tự rủ nhau đi. Đừng bắt phụ huynh nghèo chơi "ăn bánh ép" để con cái bằng bè bạn".

nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Stt đã nhận được rất nhiều sự đồng tình. Nhiều ý kiến cho rằng: 

"Các lãnh đạo giáo dục không đặt mình vào hoàn cảnh của phụ huynh, toàn nghĩ phụ huynh ai cũng đi xe sang
Tiền ít cứ thích đua nhau chơi sang".

"Tuổi ẩm ương đi xa rồi lại tò mò đủ thứ chuyện cô thầy ko quản lý được rồi ai chịu trách nhiệm cho. Vớ vẩn".

"Em ủng hộ ý kiến của anh. Bản thân là GVCN hay GV bộ môn. Vì nó là 1 phần trong môn học, bắt buộc phải tổ chức đi hoạt động trải nghiệm. Chứ trong lòng GV rất lo lắng, mất tgian công buổi. Thật sự ko muốn đi đâu xa. Khi nào về đến trường an toàn mới thở phào".

Phụ huynh (T/h)