nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Cụ thể: Dòng trạng thái của Facebook T.Q.Đ với tiêu đề: "HẾT KHỔ VỚI CÔ HIỀN... Cô Đặng Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 4, vừa dính lùm xùm vụ quyết toán, bàn giao tài chính ở trường cũ (THPT Nghi Lộc 2), vừa đến trường mới lại tiếp tục gây ra vụ lùm xùm mới.

Học sinh bị án kỷ luật 1 năm, nhưng vừa được khoảng 4 tháng, cô Hiền đã tiếp nhận trở lại vào học. Lý do cho phù hợp với chương trình mới.

Nhưng, Quyết định kỷ luật được đưa ra từ Hội đồng kỳ luật. Nay cô Hiền 1 mình tự quyết trái với nội dung Quyết định đó, nhưng không thông qua Hội đồng kỷ luật, Ban Giám hiệu.

Hệ lụy là ở chỗ, 2 học sinh vi phạm rất nhiều lần, nay được ưu ái xóa án kỷ luật trước thời hạn, lại tiếp tục vi phạm kỷ luật. Giáo viên, cán bộ bức xúc, ngao ngán.

Gọi điện, nhắn tin giới thiệu cô Hiền đều không có hồi âm. Nhưng em thì vẫn có cách để viết được bài.

P/s: Thế này thì làm sao xây dựng trường học hạnh phúc đây?".

Dòng STT trên đã đón nhận rất nhiều like (thích) cũng như những bình luận rất "chất lượng". 

"Lịch sử ngành chưa bao giờ có việc 2 Hiệu trưởng bàn giao tréo nghoe như vậy - 1 CB SGD nói...".

"Chắc là cô Hiệu trưởng này áp dụng quy chế "Tự chủ, tự chịu trách nhiệm" và "tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách" nên không cần phải thông qua Hội đồng kỷ luật của nhà trường?".

nguoinghe.vn
Trường THPT Nghi Lộc 4, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quang Đại

Phần bình luận cũng có bài viết với tiêu đề: "Nghệ An: Vì sao Hiệu trưởng bất ngờ thay đổi quyết định kỷ luật học sinh?" đăng trên Báo Lao Động (laodong.vn) ngày 22/11 với nội dung như sau:

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nghi Lộc 4 (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã quyết định kỷ luật 2 học sinh bằng hình thức tạm đình chỉ 1 năm học. Tuy nhiên, mới được khoảng 4 tháng, Hiệu trưởng trường này đã cho 2 học sinh đi học trở lại.

Ngày 22.11, một cán bộ quản lý trường THPT Nghi Lộc 4, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An phản ánh hiện tượng bất thường trong việc thay đổi quyết định kỷ luật học sinh tại đây.

Theo đó, tại Quyết định số 56, ngày 22.4.2022, Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 4 Đặng Thị Hiền đã kỷ luật hai học sinh là Phạm Thị T. H (lớp 10 C6, năm học 2021- 2022) và Trần Thị T (lớp 10 C6, năm học 2021 - 2022) với hình thức tạm dừng học ở trường 1 năm.

nguoinghe.vn
Quyết định kỷ luật tạm đình chỉ 1 năm đối với 2 học sinh của Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 4. Ảnh: Quang Đại

Lý do: ý thức học tập và rèn luyện yếu, thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường. Tàng trữ và sử dụng nhiều lần thuốc lá điện tử trong lớp học, làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của nhà trường và của lớp, đã được nhà trường giáo dục nhiều lần nhưng không tiến bộ.

Thời hạn kỷ luật được tính từ ngày 22.4.2022, kéo dài 1 năm tức phải đến ngày 22.4.2023 mới hết thời gian kỷ luật.

Song đến đầu năm học 2022- 2023, hai học sinh nói trên đã được hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận và cho đi học lại. Học sinh Phạm Thị T. H được xếp vào lớp 10 A9, còn học sinh Trần Thị T được xếp vào lớp 10 A9.

“Quyết định kỷ luật học sinh dựa trên kết quả làm việc của Hội đồng kỷ luật, thành lập theo Quyết định số 50 ngày 6.4.2022 của Hiệu trưởng Đặng Thị Hiền.

Tuy nhiên, khi chưa hết thời hạn kỷ luật, hiệu trưởng đã tự quyết cho 2 học sinh nói trên đi học trở lại, không thông qua Hội đồng kỷ luật và Ban Giám hiệu. Sự việc được phát hiện sau khi có phản ánh 2 học sinh vừa bị đình chỉ 1 năm chưa hết thời hạn đã được phép đi học trở lại” – cán bộ quản lý trường THPT Nghi Lộc 4 phản ánh.

Theo cán bộ nói trên, 2 học sinh được nhận trở lại học khi chưa hết thời hạn kỷ luật tiếp tục vi phạm nội quy, quy định của nhà trường, tiếp tục tàng trữ và sử dụng thuốc lá điện tử, nghỉ học không lý do 9 buổi, có biểu hiện thích thì học, không thích thì nghỉ, làm nhiều giáo viên bức xúc.

Cô Đặng Thị Hiền – Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 4 thừa nhận có sự việc nói trên và lý giải việc cho các em đi học trước thời hạn là vì có sự thay đổi chương trình giáo dục. Hai học sinh nói trên học chương trình cũ, từ năm 2022-2023 áp dụng chương trình mới, nên nhà trường cho các em đi học lại từ đầu.

“Việc này là các em được đi học lại vì chương trình mới chứ không phải xóa kỷ luật” – cô Đặng Thị Hiền nói.

Tuy nhiên, theo một cán bộ quản lý trường THPT Nghi Lộc 4, lý do nói trên là không hợp lý, bởi vì từ năm học 2022 - 2023, học sinh THPT đã được học chương trình mới, nên từ năm sau chương trình mới vẫn tiếp tục bình thường.

"Hết thời gian kỉ luật cũng là cuối năm học 2022 - 2023, sau khi nghỉ hè, 2 học sinh nói trên sẽ được trở lại học từ đầu ở lớp 10 chương trình mới" - cán bộ quản lý nói trên cho biết và khẳng định thêm quyết định bất thường của Hiệu trưởng đã tạo ra nhiều hệ lụy tiêu cực trong việc giáo dục học sinh trong nhà trường.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết sẽ kiểm tra, xác minh sự việc phóng viên phản ánh và chỉ đạo xử lý theo quy định.

Bình luận stt trên cũng đề nghị: 

"Buồn quá, nghề mà người ta gọi là nghề cao quý nhất (ươm mầm xanh cho đời) mà không tuân theo quy trình thì cây 🌲 phát triển yếu Hội đồng là rất đông người. Mà hiệu trưởng lại một mình. Thật trơ trẽn quá. Học sinh hút thuốc lá điện tử cần đuổi học luôn. Nhưng hội đồng còn nhẹ thương tình... Làm ảnh hưởng đến học sinh khác. Và môi trường sống của chung ô uế... Cần xử lý hiệu trưởng hiền..."...

nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Edit từ Facebook Trần Quang Đại và laodong.vn