Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về các tội "Giết người", "Hành hạ người khác". Nguyễn Kim Trung Thái bị cáo buộc tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm Chủ tọa. Giữ vai trò công tố là Kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải. Có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo.

0218-z3908868479447-141e8-1669369291.jpg
Bị cáo Trang và Thái trong phòng xử. Ảnh: LĐO

Sau phiên chất vấn và trả lời luật sư, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị mức án cho các bị cáo.

Theo vị đại diện Viện Kiểm sát, hành vi phạm tội của các bị cáo gây bức xúc dư luận xã hội, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong quá trình chung sống đã đê hèn, đánh đập bé V.A., do Trang không được gia đình Nguyễn Kim Trung Thái chấp nhận, Thái không chấp nhận có con chung nên Trang đã dùng nhiều lời lẽ, hành vi, hành hạ nhiều lần bé V.A.

"Đáng lẽ ra cháu phải sống trong gia đình hạnh phúc và được quyền chăm sóc yêu thương của ông bà cha mẹ. Nhưng cháu A. sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, nên trong quá trình chung sống với trạng thái, lẽ ra Nguyễn Võ Quỳnh Trang phải yêu thương bé nhiều hơn nhưng đã đê hèn đánh đập bé nhiều lần", đại diện Viện Kiểm sát nói,

Đỉnh điểm khi bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đi làm, Trang tiếp tục đánh bé vào nhiều vùng trọng yếu trong nhiều giờ liền. Qua hình ảnh camera, nhiều giờ liền bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang không cho bé V.A. mặc quần áo và dùng gậy đánh nhiều lần vào vùng trọng yếu của bé, làm bé đau đớn đến chết.

Xét hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang đê hèn, phải cách ly vĩnh viễn với xã hội. Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đề nghị Hội đồng xét xử tuyên tử hình đối với bị cáo Trang về tội "Giết người", 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, đáng ra bị cáo phải thương yêu, chăm sóc con gái mình nhưng lại có hành vi bao che, giúp sức cho "người tình" hành hạ cháu V.A. dẫn tới cháu bị đánh đập đến tử vong.

Vì các lẽ trên, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ 2-3 năm tù tội "Che giấu tội phạm", 4-5 năm tù về tội "Hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội danh trên là từ 6-8 năm tù./.

Theo Linh Lang - ngaymoionline.com.vn