5036-21-1669273778.jpg
Hai bị cáo Thái và Trang tại phiên tòa sơ thẩm lần 1

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về các tội "Giết người", "Hành hạ người khác". Nguyễn Kim Trung Thái bị cáo buộc tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm Chủ tọa. Giữ vai trò công tố là Kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải.

Có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo gồm: Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh), Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP. Hà Nội), Luật sư Phạm Công Hùng, Luật sư Khưu Mỹ Vinh, Luật sư Nguyễn Ngọc Trâm, Luật sư Phạm Thị Ngọt và Luật sư Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh).

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 2 giám định viên thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an TP. Hồ Chí Minh và 5 nhân chứng.

Trước đó ngày 8/11, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với 2 bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Theo đó, cáo trạng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Trang về tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và bị can Thái về tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Ngày 21/7, TAND TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử sơ thẩm lần 1. Tại phiên tòa, các luật sư bảo vệ quyền lợi ích của bị hại đã kiến nghị yêu cầu giám định bổ sung tỷ lệ thương tật của bé V.A. trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thành đồng phạm với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người".

Hội đồng Xét xử nhận định, kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 của các luật sư là có cơ sở để chấp nhận. Từ đó, tòa đã quyết định trả hồ sơ để điều tra và giám định thương tật bổ sung đối với bé N.T.V.A. vào các ngày nêu trên.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định nhưng đơn vị này từ chối thực hiện giám định thương tích của bé V.A. trong các ngày 7, 10 và 12/12/2021 với lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện không thể hiện thương tích bị gây ra trong thời gian trên./.

Theo An Vi - ngaymoionline.com.vn