nguoinghe.vn
Trụ sở UBND xã Hưng Hòa rất khang trang do mới xây dựng chưa lâu.


1. Chuyện cải tạo trụ sở xã cho phù hợp với thực tế sử dụng, thuận tiện cho người dân đến giao dịch là chuyện bình thường. Nhưng tại sao khi xã Hưng Hoà triển khai Dự án cải tạo trụ sở dư luận lại “ồn ào” đến như vậy?

2. UBND xã Hưng Hoà đã có báo cáo dài đến tận 3 trang giấy A4 giải thích nào là sự cấp thiết rồi cơ sở pháp lý... Đọc qua thì thấy rất “mượt”, “lọt cái tai”... Nhưng nôm na lý do đưa ra là: Do có con đường đi qua, cốt đường cao quá so với cổng trụ sở vì thế cấp thiết phải "đẻ ra" dự án cải tạo.

3. Thực ra nói “cải tạo” là cho “sang mồm” chứ nói trắng ra là “Dự án chuyến hướng trụ sở” cho phù hợp với cái cổng mới. Ấy vậy mà dự án này đươc TP Vinh phê duyệt lên đến gần 6 tỷ đồng đấy!?

4. Ừ thì cứ cho là 6 hay 10, thậm chí cả trăm tỷ nếu thật sự cấp thiết, thật sự “không mần là chết” thì phải làm. Nhưng thực tế ở đây sau khi “rót” gần 6 tỷ đồng cho Dự án cải tạo thì: Công năng nhà làm việc của trụ sở này vẫn thế (trụ sở cũ vẫn mới, chưa hết khấu hao), chỉ khác là trụ sở có thêm một “mặt tiền”. (Nghĩa là trụ sở xã Hưng Hoà có 2 mặt tiền: Mặt tiền cũ hướng ra đường ven sông Lam vẫn như cũ, giờ thêm một mặt tiền sau lưng trụ sở cũ nữa).

5. Nhiều ý kiến bàn luận: Nếu chỉ quay hướng cho phù hợp với cổng mới, trong khi hướng cũ (Mặt tiền cũ) vẫn để nguyên thì có cần thiết và lãng phí khi chi đến tận 6 tỷ đồng hay không? Nhiều kiến trúc sư nói: Nếu công năng như cũ, mặt tiền cũ vẫn nguyên, thêm mặt tiền mới phù hợp cổng mới thì cần chi mà “chi mạnh” vậy?

6. Hưng Hoà là xã vùng ven của TP. Vinh đời sống còn nhiều khó khăn, các thiết chế văn hoá đang rất cần vốn để nâng cấp, xây mới. Nếu việc cảo tạo chỉ chi đến 1/3 số tiền trên thì số kinh phí còn lại cũng giải quyết được khối việc.

7. Trước đó, báo chí đưa tin rất nhiều nhân viên y tế trên địa bàn TP Vinh 'dài cổ' chờ phụ cấp chống dịch hàng năm trời. Thấy trả lời dư luận,TP. Vinh “kêu” nguyên nhân là do “ngân sách eo hẹp”.

QUA VIỆC CHI TIỀN CẢI TẠO TRỤ SỞ TRÊN MỚI THẤY THỰC TẾ KHÔNG NHƯ TP. VINH NÓI?!

nguoinghe.vn
Nhiều hạng mục của trụ sở phải tháo dỡ để quay hướng tòa nhà.
nguoinghe.vn
Theo chủ đầu tư việc cải tạo không tăng thêm phòng làm việc.
nguoinghe.vn
Các cửa bằng nhôm còn mới được tháo ra để thay thế cửa mới.