nguoinghe.vn
Một trụ sở UBND xã ở Nghệ An còn khang trang bất ngờ bị “đập phá” để cải tạo, quay hướng toà nhà, tốn khoảng 6 tỉ đồng ngân sách nhưng công năng không thay đổi.

Cụ thể, theo ông Cường thì dự án được đấu thầu rộng rãi qua mạng. Nhưng điều rất là lạ dự án gần 6 tỷ đồng nhưng chỉ có duy nhất một nhà thầu tham gia và trúng thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thuận Phương (Viết tắt là Công ty Thuận Phương).

Theo đó, công ty này có địa chỉ ở số 79 Đậu Khâm, phường Trung Đô, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Người đại diện pháp luật là ông Phạm Viết Hải. Ngành nghề chính của đơn vị này là xử lý và tiêu hủy rác không độc hại; xây dựng công trình đường sắt, đường bộ; hoàn thiện công trình xây dựng…

Tổng số gói thầu công ty này trúng, giá trị ra sao, chi tiết từng gói và quan hệ “thân thiết” với những chủ đầu tư nào, chất lượng các công trình cũng như năng lực thực sự… sẽ được cập nhật bài sau.

Trước đó, báo chí đã đưa rất nhiều thông tin liên quan đến Dự án Cải tạo, nâng cấp khuôn viên Trụ sở làm việc UBND xã Hưng Hòa. Nội dung viết: Một trụ sở UBND xã ở Nghệ An còn khang trang bất ngờ bị “đập phá” để cải tạo, quay hướng toà nhà, tốn khoảng 6 tỉ đồng ngân sách nhưng công năng không thay đổi.

"Quá lãng phí, trụ sở còn mới, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền lại bỏ ra một số tiền lớn để cho tháo dỡ hết như vậy để cải tạo lại" - ông T., một người dân xã Hưng Hoà, bày tỏ.

Và UBND xã này cũng đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng.

Theo báo cáo, Trụ sở UBND xã Hưng Hòa được đầu tư xây dựng vào năm 2008, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2010.

nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Lê Huy