1-1665456479.jpg
Diễn tập PCCC&CHCN tại Công ty cổ phần Antimon Việt Nam ở khối 3 thị trấn Yên Thành

Phương án diễn tập được đặt ra theo tình huống giả định: Tại khu vực tầng 1 phát hiện đám cháy xảy ra ở khu vực trưng bày sản phẩm với tốc độ lan rất nhanh. Chủ cơ sở đã huy động  đội PCCC tại chỗ dùng bình chữa cháy, vòi nước phun xịt, xử lý tình huống ban đầu và điện báo cháy theo số 114 cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu người mắc kẹt và tài sản.

2-1665456519.jpg
Các tình huống đặt ra được Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 4- PC 07 và lực lượng tại chỗ xử lý nhanh

Ngay sau đó, đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 4- PC 07 đã điều 2 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ứng cứu kịp thời. Sau 15 phút chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn, không gây cháy lan sang các khu vực xung quanh và ứng cứu thành công nhiều  công nhân mắc kẹt, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Kết thúc buổi thực tập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công ty Antimom Việt Nam đã đánh giá cao hiệu quả buổi thực tập, đảm bảo an toàn, đúng yêu cầu, kĩ thuật. Lực lượng tại chỗ đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp hoàn thành nhiệm vụ với tình huống đặt ra./.