a-1668916865.jpg
Quang cành buổi lễ

Bản Yên Hương, xã Yên Hoà, có 86 hộ với  396 nhân khẩu, dân cư trong bản 100% thuộc dân tộc Khơ mú. Bản có 77 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 89%, cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, vất vả.

Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trên địa bàn; phát huy và nâng cao sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, tuyên truyền chính sách pháp luật phòng chống ma túy, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa đấu tranh các loại tội phạm. Qua đó giúp nhân dân hiểu rõ được tác hại của ma túy, tránh bị dụ dỗ, lôi kéo vào các hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép các chất ma túy; đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

Uỷ ban MTTQ huyện Tương Dương phối hợp với UBND xã Yên Hoà, Ban công an xã Yên Hoà xây dựng mô hình “Bản làng không có ma tuý” tại bản Yên Hương. Qua đó đẩy mạnh công tác dân vận, tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, đồng thời ngăn chặn kịp thời những biểu hiện vi phạm pháp luật.

b-1668916910.jpg
Đại diện các hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật

Tại Lễ ra mắt, đã thông qua Quyết định thành lập và ra mắt Ban Chỉ đạo mô hình “Bản làng không có ma tuý”; thông qua Quy chế hoạt động của ban chỉ đạo; đại diện các hộ gia đình trong bản đã ký cam kết thực hiện tốt quy chế hoạt động của mô hình

Thông qua mô hình nhằm phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn ma túy, không để ma túy xâm nhập vào địa phương, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã góp phần phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương./.

Theo Đài Trang - tuongduong.nghean.gov.vn