78-1682470857.jpg
Ma túy chứa trong kem đánh răng vận chuyển từ Pháp về Việt Nam

Liên quan đến vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất hôm 16-3, chiều 25-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã khởi tố 22 vụ án, khởi tố 65 bị can tội “Mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm”; xử lý vi phạm hành chính 12 đối tượng.

t-1682470963.PNG
 
tt-1682470984.PNG
Tang vật vụ án

Quá trình điều tra, Công an TPHCM xác định 4 nữ tiếp viên có liên quan vụ việc này bị nhóm người Việt định cư ở nước ngoài lợi dụng vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam. Trong 30 ngày, Công an TPHCM phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục xác định thêm 6 chuyến hàng chứa ma túy các loại được vận chuyển từ Pháp về các sân bay ở Việt Nam. Các chuyến hàng có chung đặc điểm, phương thức thủ đoạn là cất giấu ma túy bên trong các kiện hàng hóa như: kem đánh răng, thực phẩm chức năng… Số ma túy khi về Việt Nam thì qua dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước giao đến các địa điểm tại TPHCM, tỉnh Bình Dương theo chỉ định của đối tượng cầm đầu ở nước ngoài.

Ban Giám đốc Công an TPHCM đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, công an địa phương phối hợp điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Chí Thạch - sggp.org.vn