nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

Theo đó trên Facebook cá nhân của một bạn có tên T.L đăng tải ngày 25/2 có viết như sau:

Gửi cô, người bạn đồng hành của D1k100 trong khoảng thời gian vừa qua.

Mới ngày nào cô và chúng em còn gặp nhau trong một tình huống khá là đặc biệt, một cuộc “first meeting” qua google meet mà bây giờ cũng chỉ còn vài tháng nữa thôi là chúng em phải tạm xa cô rồi.

2 năm, một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không phải ngày một ngày hai, cô đã luôn cùng chúng em sát cánh trong hành trình của những năm tháng rực rỡ nhất của tuổi học trò, biết bao nhiêu chuyện vui có, buồn có, một hành trình tràn ngập những kỷ niệm mà sau này dù không còn được là học sinh của cô nữa chúng em cũng chẳng thể nào quên được.

Chính cô là người đã cho chúng em hiểu rằng, mỗi chúng ta không ai là hoàn hảo, và “making mistake is all part and parcel of growing up”.

Cô có thể là người nghiêm khắc trong giờ học, và đôi lúc có thể gắt với tụi em một xíu, nhưng hơn ai hết tụi em biết cô cũng là một người rất giàu tình cảm, tâm lý và luôn yêu thương chúng em.

Có lẽ nếu nói để cảm ơn cô thì không biết bao nhiêu cho đủ. Cô đã cùng đồng hành, giúp chúng em vượt qua bao khó khăn trong học tập của những năm tháng cuối còn ngồi trên ghế nhà trường.

Vì vậy dù có chuyện gì xảy ra, tụi em cũng sẽ luôn luôn tin tưởng, ủng hộ và sát cánh cùng cô như cách cô đã luôn yêu thương chúng em vậy.

Mải iu cô”.

Dòng trạng thái này ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều lượt like, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Trong đó có những chia sẻ rất “nhân văn” như sau:

Cô trò hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này! Mọi điều sẽ tốt đẹp thôi”!

Các em hãy vững vàng nhé, cảm ơn các em đã lên tiếng. Chúc cô trò D1 vững bước nhé”

Thương cô trò còn vài tháng nữa thôi về đích! Mục tiêu đã đề ra phải đạt được cô trò nhé! Khó khăn sẽ qua nhanh thôi ! Chúng ta là người mà: nhân vô thập toàn!

Năm học sắp hết, các trò sắp sửa vào mùa thi, hãy tha thứ cho nhau và lặng yên cho các trò học tập, hãy để cho các trò có những kỉ niệm đẹp về thanh xuân của mình, để sau này khi gặp lại không ai phải nhắc lại những kỉ niệm đau buồn và để cho những bước tiếp theo trên đường đời của chúng ta không nặng trĩu ưu phiền”.

Trước đó một số báo thông tin: Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Sở đã nắm được thông tin phản ánh của một phụ huynh lớp 12D1, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) về việc cô giáo chủ nhiệm đã xúc phạm học sinh liên quan đến việc triển khai thu xã hội hóa ở lớp.

Sau khi nhận thông tin, Sở đã trực tiếp chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập ngay tổ xác minh sự việc được phụ huynh phản ánh. Đồng thời xem xét tạm dừng công tác chủ nhiệm đối với giáo viên bị phản ánh. Nhà trường cũng cần nhanh chóng sớm nhất trả lời các cá nhân, cơ quan liên quan về sự việc trên, ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh toàn trường để không ảnh hưởng đến các hoạt động giáo dục.

Ông Phan Xuân Phàn – Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng cho biết: Nhà trường đã tiếp thu chỉ đạo của Sở GD&ĐT và đã thành lập tổ công tác để xác minh sự việc theo đơn thư phản ánh. Đây cũng là một sự việc đáng tiếc, liên quan đến công tác giáo viên chủ nhiệm, gây ảnh hưởng không tốt đến dự luận và tạo tâm lý lo sợ cho học sinh. Trước mắt, nhà trường chỉ đạo tạm thời cho cô giáo dừng mọi công tác tại lớp 12D1. Sau khi có kết quả xác minh, nếu kết quả phản ánh của phụ huynh là đúng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh với giáo viên theo quy định.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có số lượng học sinh đông nhất tỉnh Nghệ An với hơn 2.300 em. Về công tác xã hội hóa giáo dục, theo kế hoạch năm nay nhà trường dự kiến vận động hơn 2 tỷ đồng để tiến hành tu sửa dãy phòng học 4 tầng đã sử dụng hơn 20 năm.

Theo ông Phan Xuân Phàn, hiện phương án vận động tài trợ của nhà trường chưa được Sở GD&ĐT phê duyệt, vì vậy nhà trường chưa triển khai thu mà chỉ thông báo chủ trương đến phụ huynh. Trong trường hợp, giáo viên chủ nhiệm nào tự ý thu là trái với quy định của nhà trường.

Riêng lớp 12D1, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết mới giao cho giáo viên chủ nhiệm thông báo kế hoạch, chủ trương vận động xã hội hóa đến phụ huynh. Tuy nhiên quá trình thực hiện xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trước đó, phụ huynh em Hoàng Thị N.Q. (lớp 12D1) đã có đơn gửi Sở GD&ĐT, Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tố cáo cô giáo chủ nhiệm Vương Thị L. với các nội dung liên quan đến quy trình thu tiền tài trợ xã hội hóa.

nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình

An Nhiên (T/h)