Mình vốn hay có thói quen đi ăn hàng sau đó sẽ lên Facebook review lại cho mọi người biết để lần sau có gì còn tránh. Trước khi đi ăn ở bất kì nơi nào, mình cũng hay có thói quen lên các hội nhóm chuyên về ăn uống để đọc review xem ngon hay không. Mình thấy việc này nó rất bình thường luôn. Theo lẽ thường, các hàng quán khi đọc được phản hồi không tốt thì sẽ gửi lời xin lỗi tới khách hàng và hứa sẽ thay đổi.

Ấy vậy mà có một nhà hàng ở Bắc Ninh lại không thế. Nếu theo dõi Facebook thì chắc các mẹ cũng biết vụ lùm xùm này. Một cô gái đi ăn lòng, thấy có vật thể như sán nên có yêu cầu gặp quản lý nhưng không gặp được. Quá bực, cô nàng về viết review. Ai ngờ đâu lại bị chủ nhà hàng ‘lôi’ tới bắt quỳ rồi còn livestreams với những lời hăm dọa. Quá đáng sợ luôn các mẹ ạ.

Đi ăn lòng về viết review vì có sán, cô gái bị chủ quán bắt quỳ xin lỗi
 
Đó là trường hợp của một cô gái trẻ sinh năm 1995. Cô gái này đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện để ăn. Sau đó, cô phát hiện trong lòng non của quán có sán nên có gọi nhân viên phản ánh yêu cầu gặp quản lý. Thế nhưng cả nhân viên và quản lý đều thờ ơ, không quan tâm. Khi ra thanh toán tiền, nhân viên vẫn không xin lỗi và thu 500.000 đồng. Quá bức xúc, cô gái đã lên ‘bóc phốt’ nhà hàng trên Facebook.
 


 
Nhà hàng Nhắng nướng Hiền Thiện. Ảnh: Internet
 
Sau đó không lâu, cô gái này bị chủ quán truy tìm và bắt đến nhà hàng xin lỗi. Tại đây, cô gái không chỉ bị đe dọa mà còn bắt quỳ gối. Vợ của chủ quán livestream, còn chủ quán nướng thì dành cho cô gái trẻ những lời mắng rất khủng khiếp.
 
Sự việc này gây xôn xao khắp mạng xã hội khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc xác minh làm rõ.
 
Theo lãnh đạo Công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết: tối 19/8 đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiện (Sn 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở đường Nguyễn Đặng Đạo, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh) với tội danh làm nhục người khác.
 


Đối tượng Thiện đã khai toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Internet
 
Lãnh đạo công an TP. Bắc Ninh cho biết: Sau khi bị triệu tập, Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Bắc Ninh cũng tiến hành kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng n.CoV tại quán này. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện quán nướng này không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn, thực phẩm được đặt trực tiếp dưới nền đất, khu vực bếp thì đầy côn trùng và không có đồ bảo hộ cho nhân viên khi chế biến trực tiếp. Hơn nữa, chủ quán cũng không xuất trình được giấy tờ pháp lý liên quan tới hoạt động kinh doanh.

Sau sự việc này, mọi người cũng nên cảnh giác khi đi ăn ở bất kì nơi đâu. Bởi, không chỉ có lòng mà còn rất nhiều món ăn khác cũng có nguy cơ nhiễm sán cao. Nếu không để ý, chỉ cần đưa một trứng sán vào là sau đó cơ thể bạn sẽ có hàng ngàn, hàng vạn con sán sống kí sinh, rất nguy hiểm.
 
Chuyên gia liệt kê những món ăn dễ nhiễm kí sinh trùng
 
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng từng lên tiếng cảnh báo về các món ăn có chứa nhiều kí sinh trùng tại các hàng, quán. Do đó, chúng ta cần cẩn thận khi ăn. Bởi, nếu không để ý thì rất có thể bạn sẽ vô tình đưa sán vào cơ thể.
 
 
+ Tiết canh, lòng lợn: Đây là bộ phận có chứa nhiều sán, ký sinh trùng và rất khó loại bỏ.
 
+ Nem chua được làm từ thịt sống nên nguy cơ nhiễm sán cao. Một số biến chứng có thể gặp phải là suy hô hấp, rối loạn tâm thần, hạ huyết áp, ngủ gà, mạch nhanh...
 
+ Thịt bò tái, bít tết: Theo các chuyên gia thịt bò thông thường dễ có sán dây màu trắng đục, thân dẹt phẳng, có nhiều đốt, dài từ 4 - 8m. Loại kí sinh trùng này rất nguy hiểm và thường đi vào cơ thể thông qua món bò tái hoặc bít tết.
 
+ Rau sống: Sán thường nằm trong ruột người rồi đẻ trứng, sau đó được thải ra ngoài qua phân. Nếu điều kiện vệ sinh kém thì trứng sán sẽ nhiễm vào nguồn nước hoặc là rau sống. Rau sống khi không rửa sạch thì sẽ đi vào hệ tiêu hóa và phân tán đi khắp cơ thể gây bệnh.
 
+ Gỏi cá: Cá sống thường có chứa nhiều ký sinh trùng sán lá gan và các loại ký sinh trùng khác. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ nhanh chóng xâm nhập tới gan, túi mật và làm hỏng gan nhanh chóng.
 
 
+ Lươn: Vì sống trong môi trường bùn đất nên lươn rất dễ nhiễm sán. Khi chúng ta ăn phải chúng sẽ tấn công lên vùng mắt gây mù lòa. Vào mùa sinh sản của lươn, tỷ lệ nhiễm kí sinh của lươn khoảng 50%.
 
+ Ốc: Theo các chuyên gia, mỗi con ốc có thể chứa từ 3000 - 6000 ký sinh trùng giun ống. Do môi trường sống của ốc thường là đầm lầy nước đọng dễ ô nhiễm nên ngoài giun ống còn có rất nhiều ký sinh trùng khác.
 
(Nguồn: Tổng hợp)