nguoinghe.vn
Vận động viên Nguyễn Minh Triết qua đời sau một thời gian điều trị chấn thương gặp phải trong lúc luyện tập

Theo thông tin từ gia đình, Nguyễn Minh Triết qua đời ở bệnh viện Thanh Nhàn. Hiện gia đình Nguyễn Minh Triết đang lo hậu sự và sẽ tổ chức tang lễ tại Hà Nội.

Nguyễn Minh Triết dính chấn thương nghiêm trọng vào ngày 10/11/2023 khi tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Lúc đó Triết đã thực hiện một động tác lộn hai vòng sau, nhưng không may tiếp đất bằng đầu xuống hố mút dẫn đến chấn thương rất nặng ở vùng cổ, và tê liệt chân tay.

Thời điểm đó, lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội đã thăm hỏi, tặng quà và động viên Triết cùng gia đình.

Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã kêu gọi quyên góp từ mạnh thường quân để hỗ trợ gia đình trong thời gian điều trị cho vận động viên Nguyễn Minh Triết. Đến tháng 4/2024, Minh Triết được chuyển từ bệnh viện Bạch Mai sang bệnh viện Thanh Nhàn. Anh tiếp tục điều trị điều kiện tốt nhất với hy vọng phục hồi, nhưng đã không qua khỏi.

Sinh năm 2006, Nguyễn Minh Triết được xem là tài năng trẻ của thể dục dụng cụ Việt Nam. Các HLV nhận xét Triết rất chịu khó, tích cực tập luyện. Được biết gia cảnh của Triết khó khăn. Bố Triết hơn 60 tuổi đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư, anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái 5 tuổi. Hàng tháng, Triết thường gửi toàn bộ tiền lương ở đội tuyển về phụ giúp gia đình.