Ngày 29/3, thượng tá Trần Minh Thế, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết kết quả giám định tâm thần của Giáp, 39 tuổi, cho thấy thời điểm trước, trong và sau khi gây án bị can có bệnh lý tâm thần rối loạn nhân cách (Paranoid F60.0 - ICD10).

Như vậy, Giáp bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhưng không cần đưa đi điều trị bắt buộc. Các tiến trình tố tụng vụ án vẫn thực hiện bình thường.

133-1680094725.jpg
Giáo viên Phạm Thế Giáp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Phương

Hồi tháng 9/2022, Giáp sát hại nam đồng nghiệp tại căn tin trường THCS Nguyễn Du, TP Rạch Giá, khiến nạn nhân tử vong trên đường cấp cứu.

Giáp khai, trong quá trình giảng dạy thường xuyên nhận được tin nhắn đe dọa, khủng bố tinh thần từ nhiều số máy lạ. Nam giáo viên nghi ngờ đồng nghiệp 40 tuổi có liên quan và là người rạch yên xe SH, chia phe, lập nhóm để cô lập mình nên nuôi thù hận.

Trước hôm xảy ra vụ án, Giáp đi ngang phòng họp của trường, thấy nam đồng nghiệp đứng nói chuyện với nhiều người, nghi họ "bàn kế hoạch đánh hội đồng" mình. Cùng ngày, cả hai đã xô xát với nhau và được mọi người can ngăn.

Hôm sau, khi gặp nam đồng nghiệp tại căn tin trường, Giáp lấy dao đâm nhiều nhát vào ngực khiến nạn nhân không qua khỏi.

Theo Ngọc Tài - Dương Đông - vnexpress.net