Khoảng 21h00 ngày 10/9 tại khai trường Công ty CP Than Hà Lầm đã xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm, khiến anh Đ.K.H (SN 20/7/1994) trú tại thôn 11 xã Sông Khoai, TX Quảng Yên, Quảng Ninh tử vong.

Tối 11/9, Phóng viên đã thông tin tới Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh về sự việc trên và được biết, sau khi nhận được thông tin Sở đã đã tiến hành kiểm tra thông tin trên, xác định đơn vị có người bị tử vong là làm thuê cho Công ty CP Than Hà Lầm. Hiện tại phía Sở chưa nhận được khai báo về vụ tai nạn lao động tại khai trường Than Hà Lầm.

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên của báo Tri Thức và Cuộc Sống ông Vũ Ngọc Thắng, giám đốc Công ty CP Than Hà Lầm cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang rà soát, xác minh thông tin trên, còn công nhân Than Hà Lầm thì không có ai cả”.

1149-mong-duong-cong-nhan-tai-nan-lao-dong-1662970831.jpg
Ảnh minh họa.

Phóng viên đã liên hệ tới phường Hà Lầm, được lãnh đạo phường xác nhận phía công ty đã có báo cáo tới chính quyền địa phương về sự việc trên...!?

Mặc dù thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm trên đã qua 24h nhưng phía Công ty Than Hà Lầm vẫn chưa có khai báo tai nạn lao động tới Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh và còn đang rà soát thông tin. Liệu rằng với việc khai báo vụ tai nạn lao động không kịp thời tới Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh có khiến cho công tác điều tra gặp thêm nhiều khó khăn?. Đặc biệt, có dấu hiệu khuất tất gì phía sau ?./.