nguoinghe.vn
Tuyên truyền pháp luật tại các xã miền núi biên giới là hoạt động xuyên suốt của Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Theo đó, các phong trào thi đua "Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình" giai đoạn 2022 - 2026, "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”… đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ sở Hội và hội viên phụ nữ Công an Nghệ An.

Các cuộc vận động, phong trào thi đua đã được cụ thể hóa một cách linh hoạt, sáng tạo thành những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác chuyên môn. Theo đó, mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 hoạt động ý nghĩa, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Nghệ An có ít nhất một việc làm thiết thực…

Năm 2022, 19/19 cơ sở Hội trực thuộc đã đăng ký, đảm nhận thực hiện hiệu quả 33 công trình, phần việc phụ nữ, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, được cấp uỷ, lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

nguoinghe.vn
Thông qua các buổi tuyên truyền pháp luật, các cán bộ hội viên vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Một trong những phần việc được Hội duy trì thực hiện hiệu quả là hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức pháp luật cho quần chúng Nhân dân vùng cao, vùng biên giới. Đơn cử, ngày 29/12/2022, Hội Phụ nữ Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức tuyên truyền pháp luật tại địa bàn 02 xã miền núi: Xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương) và xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn).

Nội dung tuyên truyền bao gồm: Phòng, chống mua bán người; phòng, chống ma tuý; phòng chống bạo lực gia đình. Ngoài ra, các cán bộ hội viên cũng đã lồng ghép nội dung tuyên truyền và hỗ trợ bà con cài đặt định danh điện tử VNeID nhằm góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Cũng trong dịp này, Hội Phụ nữ Cơ quan cảnh sát điều tra đã phối hợp Công an xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn phát động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
Các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện là dấu ấn hoạt động nổi bật của Hội

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo cũng là một dấu ấn hoạt động nổi bật của Hội. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã tích cực vận động hội viên tham gia hiến máu nhân đạo, quyên góp, ủng hộ và phối hợp các đoàn thể, các tổ chức hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa…

Đặc biệt, thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương", Hội Phụ nữ các cấp trong Công an Nghệ An đã nhận đỡ đầu 34 trẻ mồ côi trong thời gian từ 03 đến 05 năm với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình "Nuôi em vùng cao" tại điểm trường Na Cáng, Vàng Cuộm, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, Hội hỗ trợ 03 bữa ăn có thịt mỗi tuần cho 37 học sinh người dân tộc thiểu số với tổng số tiền 42 triệu đồng/năm.

Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Quý Mão 2023, ngày 13/01/2023, Thường trực Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp Hội Phụ nữ Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công ty cổ phần Vilaconic đã phối hợp nhiều đơn vị thăm và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế… như tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật Bêtania (huyện Nghi Lộc); Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh (xã Giang Sơn, huyện Đô Lương) và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương).

Cùng với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, cán bộ, hội viên cũng tích cực tham gia hoạt động tình nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Duy trì làm tốt công tác phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An là con thương binh, liệt sĩ. Thăm, trao 65 suất quà trị giá 45 triệu đồng tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ trong và ngoài lực lượng; tổ chức dâng hoa, dâng hương các di tích lịch sử trên địa bàn; nấu bữa cơm yêu thương tại các gia đình chính sách…

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các cấp Hội Phụ nữ đã góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an Nghệ An. Đáng ghi nhận hơn cả là những công trình, phần việc của các chị em đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cấp ủy, chính quyền, bà con Nhân dân. Qua đó góp phần tô thắm hình ảnh những nữ chiến sĩ Công an nhân dân trên quê hương Xô Viết anh hùng, quê hương của Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

nguoinghe.vn
Hội Phụ nữ Cơ quan Cảnh sát điều tra và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp thăm hỏi, tặng quà “con đỡ đầu” là cháu Nguyễn Thành Công

Theo Hồng Hạnh - Congan.nghean.gov.vn