Ngày 4/11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang bắt tạm giam bị can Trịnh Thu Trang (31 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, tháng 8, Trang quảng cáo có đầu mối nhập túi xách hàng hiệu, chính hãng từ nước ngoài với giá rẻ, kêu gọi người đầu tư, góp vốn hoặc đặt cọc trước khi mua hàng.

nu-quai-dung-tui-hang-hieu-that-de-lua-50-ty-o-bac-giang-1667527893.png
Trịnh Thu Trang tại cơ quan Công an.

Thời gian đầu, Trang nhập những túi xách thật, đúng như quảng cáo, giá 500-600 triệu đồng/chiếc và chấp nhận bán lỗ, thấp hơn giá thị trường để tạo niềm tin với khách hàng.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian ngắn, những túi xách của Trang nhập về cho khách không đúng mẫu mã, chất lượng. Khi bị khách đòi lại tiền cọc, bị can không có khả năng trả. Cán bộ điều tra cho biết, có những bị hại chuyển cho Trang hàng chục tỷ đồng để cọc nhưng không được hoàn trả.

Công an tỉnh Bắc Giang xác định số tiền mà Trang đã chiếm đoạt lên đến hơn 50 tỷ đồng. Cơ quan chức năng thông báo ai là nạn nhân của Trịnh Thu Trang cần đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự ở Số Q5, đường Hoàng Văn Thụ, phường Xương Giang, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0886.619.591.

Hiện vụ "nữ quái" dùng túi hàng hiệu thật để lừa 50 tỷ ở Bắc Giang đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.