Khi ngày hội bóng đá tới, dẫu đội tuyển nước nhà chưa thể góp mặt, nhưng đại đa số người dân nước ta đều đón chào World Cup với sự háo hức, nhiệt thành. Bên cạnh đó, World Cup cũng làm cho những người có “máu đỏ - đen” sôi lên sùng sục, lao vào cá độ. Vẫn biết cá độ bóng đá là phạm tội, “tiền mất tật mang” nhưng nhiều kẻ vẫn lao vào như con thiêu thân. Xin kể ra đây vài trường hợp để mọi người cùng tham khảo.

Ngọc, bạn cùng làng với tôi, năm nay 26 tuổi, từng là sinh viên một trường đại học danh tiếng, nhưng chỉ vì quá đam mê cá độ bóng đá, để rồi việc học hành bị “đứt gánh” khi đang học năm thứ 2, không những thế, Ngọc còn khiến bố mẹ phải bán đất trả 1 tỉ đồng … để cứu con!

5533-tobet88-trang-ca-cuoc-bong-da-the-thao-uy-tin-nhat-3-1668479884.jpg

Tôi còn nhớ, World Cup 2018, ban đầu, Ngọc thi thoảng mới “chung độ” mấy trăm nghìn/1 trận để xem cho hào hứng! Thấy hậu quả của cờ bạc, tôi khuyên Ngọc đừng cá độ, nhưng cậu ta gạt phăng, cười bảo: “Xem bóng đá, nhất là các trận thuộc đỉnh cao mà không đặt độ dăm bảy trăm nghìn, hay một vài triệu thì mất vui! Đặt chút tiền vào xem mới hào hứng, để cổ vũ cho đội mình yêu thích”. Và thế là, lúc đầu chỉ đặt độ dăm bảy trăm, cùng lắm là 1 triệu đồng/trận, dần dần Ngọc dấn sâu vào cá độ. Các trận cầu “đinh”, cậu ta đặt cửa cả dăm, bảy triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng/trận. Cũng có trận câu ta thắng độ nhưng cơ bản thua nhiều hơn thắng. Các trận bóng liên tiếp diễn ra, trong khi các đồ vật giá trị không cánh mà bay, Ngọc quay ra đặt độ chịu. Chủ độ sau khi thám thính biết bố mẹ Ngọc thuộc diện khá giả, nhất là có mảnh đất rộng, nên cho đánh chịu. Hậu quả là khi giải kết thúc, lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ Ngọc phải trả lên tới cả tỉ đồng, bố mẹ Ngọc phải bán đất trả nợ, rồi “rước” luôn cậu ta về quê, không cho học hành gì nữa.

Cũng vì ham mê cá độ bóng đá, mà gia đình ông Kha mất nhà, vợ chồng li dị. Cách đây gần chục năm, vợ chồng ông Kha mua căn nhà to rộng ở mặt phố. Nhà họ có kinh tế rất khá giả, khi ông Kha làm thư kí cho một sếp “bự”, thu nhập hằng tháng mấy chục triệu đồng. Chị vợ thì làm kế toán cho một công ty liên doanh, thu nhập cũng không kém gì chồng. Cuộc sống của họ êm đềm, rất hạnh phúc, theo con mắt của những người xung quanh. Thế nhưng, đùng một cái, mọi người cùng phố đều tá hỏa, bất ngờ khi đang đêm có một nhóm “xã hội đen” tới nhà ông Kha đòi nợ! Thì ra, ông Kha cá độ bóng đá bị thua với số tiền gần 3 tỉ đồng. Không còn cách nào khác, vợ chồng ông Kha phải bán nhà để trả nợ. Họ phải thuê phòng trọ để ở. Tiếp sau đó, dân ở khu vực vẫn thấy bọn “xã hội đen” tới đòi nợ ông Kha. Hỏi ra mới biết, ông Kha vẫn cố “cày” cá độ bóng để mong gỡ gạc lại những gì đã mất. Thế nhưng, càng cá độ, ông ta càng lún sâu vào nợ nần, để rồi số nợ mới lại lên tới gần 2 tỉ đồng. Không những vậy, ông ta còn bị mất việc.

Khuyên chồng từ bỏ cá độ, chồng không nghe, chịu hết nổi bà vợ đã làm đơn ra tòa li dị. Từ một gia đình hạnh phúc, thu nhập cao, chỉ vì ham mê cá độ bóng đá, ông Kha tự làm khổ mình, làm khổ cả vợ con, rồi mất tất cả.

Ngày 20/11 tới, quả bóng sẽ lăn trên các sân cỏ ở Qatar, nếu cứ dấn sâu vào cá độ bóng đá như những con… thiêu thân, tôi tin là sau khi World Cup lần thứ 22, sẽ còn có rất nhiều người rơi vào cảnh tài sản “đội nón” ra đi, nhà tan cửa nát, vợ chồng li tán…/.