photo1640336269229-16403362695391122943354-1640350154.jpg

Ông Hoàng Ngọc Tiến (52 tuổi, trú tại xã Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội) nhận tin dữ con gái là H.T.T. (19 tuổi, sinh viên năm 2 Học viện Ngân hàng) bị người yêu cũ chặn đường đâm tử vong, vào đêm muộn 22/12.

Trước cảnh con gái đột ngột ra đi khiến ông Tiến bị sốc nặng, nhiều người trong gia đình không dám tin vào sự thật.

Ngồi buồn bã ở góc nhà ngắm di ảnh con, người đàn ông 52 tuổi nói gia đinh mới lo xong hậu sự cho H. vào chiều qua. Theo lời ông, H. là con gái thứ 4 trong gia đình có 5 người con. Ngay từ ngày bé H. đã là người con tháo vát, chịu khó và thông minh, lanh lợi.

Sau khi thi đỗ vào Học viện Ngân hàng, H. là niềm tự hào của cả gia đình, dòng họ. Gần một năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên H. học online vào buổi sáng, buổi chiều tranh thủ đi làm thêm ở đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

as-1640335896479183849489-1640350204.jpg
H. trước khi bị đâm tử vong.

Kể về ngày con gái gặp nạn, ông Tiến rưng rung nước mắt nói, trưa 22/12 H. ngồi ăn cơm cùng gia đình rồi lên giường nghỉ đến 13h30 thì đi làm thêm.

Đến khoảng 22h00 cùng ngày, thấy nóng ruột nên ông lấy điện thoại của vợ gọi cho con xem đi làm về chưa. Tuy nhiên, không thấy H. nghe máy.

Đến khoảng 22h45, ông Tiến tiếp tục gọi 3 cuộc điện thoại cho con gái nhưng không có người nhấc máy. Sau đó, ông lên giường nằm nghỉ nhưng ruột gan bồn chồn không tài nào chợp mắt.

"Tôi lên giường vừa nằm nghỉ được mấy phút thì nhận được điện thoại người ta báo tin con bé gặp nạn ở gần nghĩa trang thôn Cao Trung (xã Đức Giang) nên lập tức chạy ra.

Lúc đó, tôi không biết rõ sự việc xảy ra như thế nào, nhưng thấy người thân xem trên mạng, họ nhận ra biển số xe của con gái nên đã thông báo cho tôi...", ông Tiến nghẹn ngào kể.

Ra đến hiện trường, ông ngã quỵ khi biết con gái bị người yêu cũ là Hoàng Tuấn An (19 tuổi, trú tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức) đâm tử vong. Nói về chuyện tình cảm giữa con và Tuấn An, ông Tiến tâm sự gia đình có biết chuyện này.

Theo lời kể của ông, ngày học cấp 3, H. và An học cùng lớp. Thời điểm con đi học, ông là hội trưởng hội phụ huynh nên biết cả hai có tình cảm nhưng là tình cảm học trò.

"Giờ lớn nên mỗi đứa một trường đại học nên con gái tôi muốn dừng việc yêu để lo cho việc học nhưng nghi phạm không đồng ý", ông Tiến nói.

Ông tiếp lời, do bị H. chấm dứt quan hệ tình cảm nên An không đồng ý, thường xuyên chặn đường, gây sự, thậm chí ném đá vào nhà ông Tiến lúc 1 - 2 giờ sáng.

Có lần, ông Tiến đã vào tận nhà nói chuyện này với gia đình An.

Người đàn ông 52 tuổi nghi ngờ việc con gái đi làm thêm đã bị An theo dõi từ trước nên đã dặn dò con phải cẩn thận mỗi lần đi làm thêm về khuya.

"Cách đây hơn 10 ngày, tôi có gọi cháu An vào nhà và nói chuyện không cấm cản. Tuy nhiên, tình yêu phải xuất phát từ 2 phía. Lúc đó, tôi có nói cháu nó (An-PV) phải lịch sự, đừng có chặn đường con gái bác.

Từ hôm đó đến hôm xảy ra sự việc thì nghi phạm không chặn nữa", ông Tiến kể. Sau sự việc trên, gia đình An đã đến xin phép để thắp nén hương cho H. Sự việc đã xảy ra rồi nên gia đình ông chỉ mong muốn pháp luật sẽ xử đúng người đúng tội./.