1-1669093349.jpg
Cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu lấy lời khai của Nguyễn Đình Đức - một trong hai đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc quy mô lớn

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2022, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua mạng tinternet bằng các ứng dụng như Zalo, Telegram, Mocha và các phần mềm tính điểm lô, đề. Đường dây này hoạt động trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và các địa phương lân cận như huyện Nghi Lộc, thị xã Hoàng Mai, thị xã Thái Hoà. Hình thức, thủ đoạn phạm tội rất tinh vi, xảo quyệt để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hoạt động của đường dây này đã ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và là nguy cơ phát sinh một số loại tội phạm như lừa đảo, trộm cắp tài sản. Trước tình hình đó, Công an huyện Quỳnh Lưu đã báo cáo và xin ý kiến của Lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xoá.

2-1669093379.jpg
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ

Sau một thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nắm được phương thức hoạt động của đường dây đánh bạc nói trên, đặc biệt là cách các đối tượng liên lạc, chuyển bảng lô, đề, thanh toán tiền với nhau. Cầm đầu đường dây là 02 đối tượng Nguyễn Đình Thành (sinh năm 1987) và Nguyễn Đình Đức (sinh năm 1992) cùng trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, xác định thời cơ đã chín muồi, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, ngày 19/11/2022, Công an huyện Quỳnh Lưu chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Nghi Lộc phá thành công chuyên án, triệt xoá đường dây đánh bạc, bắt giữ đồng loạt 11 đối tượng chủ yếu trú tại địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Nghi Lộc và thị xã Thái Hoà. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm: 02 cáp đề, 23 điện thoại di động, 01 máy tính xách tay, 250 triệu đồng và 05 thẻ ATM.

Qua đấu tranh, Công an huyện Quỳnh Lưu chứng minh số tiền các đối tượng đánh bạc trong ngày 19/11/2022 là gần 1,2 tỉ đồng; tổng số tiền các đối tượng đánh bạc từ đầu tháng 8/2022 đến thời điểm bị bắt giữ là hơn 100 tỉ đồng.

3-1669093410.jpg
Tang vật thu giữ trong chuyên án

Tiếp tục khám xét nhà đối tượng Hoàng Thị Đào (sinh năm 1970), trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, lực lượng Công an huyện thu giữ thêm 06 bánh pháo hoa.

Hiện, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng và tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án./.

Theo Ngọc Anh - congan.nghean.gov.vn