nguoinghe.vn
Gói thầu số 03: Phần xây dựng công trình: Hệ thống cổng và hàng rào của các Cơ quan Chi cục thuế đến Liên đoàn Lao động TP. Vinh. Ảnh Hoàng Xuân Vũ

Cụ thể, ngày 15/12/2022, Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Quang Lâm ký Quyết định số 166/QĐ-UB.UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 03: Phần xây dựng công trình: Hệ thống cổng và hàng rào của các Cơ quan Chi cục thuế đến Liên đoàn Lao động TP. Vinh.

Theo đó, nhà thầu đề nghị trúng thầu: Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Quốc Tế.

Giá đề nghị trúng thầu xây dựng: 8.431.650.000 đồng.

Thời gian tiến độ thi công là 150 ngày kể từ ngày khởi công.

Trước đó, báo chí cũng đưa tin: Xôn xao trụ sở UBND xã ở Nghệ An khang trang bất ngờ bị “đập phá”.

Theo đó, một trụ sở UBND xã ở Nghệ An còn khang trang bất ngờ bị “đập phá” để cải tạo, quay hướng toà nhà, tốn khoảng 6 tỉ đồng ngân sách nhưng công năng không thay đổi.

Thời gian gần đây, nhiều người dân xã Hưng Hoà, TP Vinh, Nghệ An, hết sức bất ngờ khi tòa nhà trụ sở UBND xã này còn khang trang được chủ đầu tư thuê nhà thầu tháo dỡ, đập phá nhiều phần để cải tạo lại. "Quá lãng phí, trụ sở còn mới, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền lại bỏ ra một số tiền lớn để cho tháo dỡ hết như vậy để cải tạo lại" - ông T., một người dân xã Hưng Hoà, bày tỏ.

Được biết, trụ sở UBND xã Hưng Hòa được xây dựng đưa vào sử dụng từ năm 2010, đến thời điểm này (tháng 3-2023) tài sản chưa hết khấu hao, công trình vẫn đang còn sử dụng được. Mặc dù xây dựng chưa lâu, nhưng vào tháng 12-2021, một dự án cải tạo, nâng cấp khuôn viên trụ sở làm việc xã Hưng Hòa được UBND TP Vinh phê duyệt với số vốn đầu tư 5 tỉ đồng, sau đó tăng lên 6 tỉ đồng. Mục đích là cải tạo nâng cấp khuôn viên trụ sở làm việc UBND xã Hưng Hòa nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Trong đó, với hạng mục cải tạo nâng cấp tòa nhà làm việc là chuyển đổi hướng chính tòa nhà từ hướng Đông Nam sang hướng Tây Bắc.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc khi biết thông tin TP Vinh đầu tư một dự án với kinh phí khoảng 6 tỉ đồng nhưng chỉ để quay hướng tòa nhà mà công năng trụ sở không thay đổi, diện tích tòa nhà vẫn không tăng lên. 

"Trụ sở đang còn tốt thế thì cứ để vậy mà sử dụng, có tiền thành phố nên đầu tư các công trình khác thiết yếu hơn như đường giao thông, mương thoát nước, tái định cư cho người dân… vì Hưng Hòa là xã nghèo ven thành phố, cơ sở hạ tầng nhiều nơi còn thiếu"- một người dân xã Hưng Hoà nói.

Ông Trần Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Hưng Hoà, TP Vinh, lý giải việc tháo dỡ để quay mặt trụ sở là do độ dốc từ con đường mới nâng cấp, làm lại vào trụ sở lớn (đường này cùng do xã Hưng Hòa làm chủ đầu tư), ảnh hưởng tới việc đi lại, giao dịch. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều tháng nay người dân vẫn đi vào trụ sở UBND xã Hưng Hòa bình thường bằng cổng phía sau. Ngoài ra, ngay phía trước UBND xã Hưng Hòa có một dự án đường gom do xã Hưng Hòa làm chủ đầu tư đang triển khai xây dựng. Chỉ cần làm một đoạn đường ngắn nối vào trụ sở thì không cần đến việc phải lãng phí bỏ ra một khoản kinh phí nhiều tỉ đồng để quay mặt trụ sở UBND xã.

 

nguoinghe.vn
Nhà thầu đề nghị trúng thầu: Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Quốc Tế. Ảnh Hoàng Xuân Vũ
nguoinghe.vn

Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Quang Lâm ký Quyết định số 166/QĐ-UB.UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 03: Phần xây dựng công trình: Hệ thống cổng và hàng rào của các Cơ quan Chi cục thuế đến Liên đoàn Lao động TP. Vinh. Ảnh Hoàng Xuân Vũ                                                                                                                       Ngân Phạm