317077901-653679886245938-5771077482994351731-n-1669798504.jpegChứng chỉ hành nghề Môi giới bất động sản. (Ảnh: Facebook)
 

Cùng với các sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản, không khó để bắt gặp ở các sàn nhiều những "chiến binh, chiến thần, dũng sĩ, nam thần, nữ tướng, best seller, leader"... chuyên về lĩnh vực bất động sản luôn sẵn sàng chào mời, tư vấn cho khách hàng.

Các sàn tuyển dụng quanh năm, bất cứ ai, độ tuổi nào, chuyên môn ra sao, kinh nghiệm như nào... đều không quan trọng. Quan trọng đam mê kiếm tiền là được, cứ vô làm rồi sẽ quen.

Để tư vấn một sản phẩm phù hợp đến với một khách hàng khác hẳn việc dùng mọi cách có thể để chốt được hợp đồng. Bán hàng bất chấp để kiếm tiền, xong dự án nào rút quân đi chỗ khác cũng khác với đồng hành lâu dài cùng khách hàng.

Ngoài đạo đức, lương tâm nghề nghiệp ra còn cần phải có trình độ chuyên môn, để phân tích đánh giá, mang lại hiệu quả tối đa nhu cầu của khách. Những điều này thì người saler phải có tâm với nghề, yêu nghề, làm nghề chân chính.

Thực ra, có nhiều người chẳng cần chứng chỉ hành nghề cũng rất duyên, giỏi, được khách hàng và đồng nghiệp trân quý. Nhưng thực trạng chung bây giờ là đang loạn, loạn từ sản phẩm, loạn đơn vị cung cấp, loạn cả những chuyên viên đang hành nghề.

Thiết nghĩ, để môi trường kinh doanh bds thêm vững mạnh, chất lượng, cơ quan chức năng cần tích cực hơn trong công tác quản lý, rà soát nhân sự hoạt động trong lĩnh vực này.

 

Cre: B.N