a-1667470864.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Năm 2022, công tác Tuyển Quân trên địa bàn thị xã gặp rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, Tuy nhiên UBND thị xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời, sát với nội dung, tình hình cụ thể của từng địa phương về công tác tuyển quân; công tác sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe được coi trọng; việc niêm yết, công khai các loại danh sách công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ rõ ràng, minh bạch; công tác hiệp đồng được tổ chức chặt chẽ. Các xã, phường, các cơ quan đã quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị của Thị uỷ, quyết định, kế hoạch của UBND thị xã, hướng dẫn của Ban CHQS thị xã về nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Toàn thị xã hoàn thành giao 101 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và Công An Nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu Tỉnh giao.  Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: Một số xã phường vẫn còn chủ quan trong công tác tuyển quân, việc tổ chức thực hiện chưa sâu rộng trong nhân dân nên vẫn còn có công dân nhận thức chưa đầy đủ về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, việc nắm tư tưởng công dân nhập ngũ chưa tốt.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tham luận nêu lên những khó khăn tồn tại như việc quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ còn nhiều hạn chế, chất lượng Thanh niên tham gia khám tuyển còn thấp, việc quản lý quân nhân sau khám tuyển còn nhiều hạn chế, đồng thời phân tích đánh giá cụ thể những hạn chế còn tồn tại và đề ra một số giải pháp thực hiện công tác tuyển quân trong thời gian tới.

b-1667470892.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu An- Chủ tịch UBND thị xã, chủ tịch hội đồng NVQS thị xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu An- Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành của thị xã công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công an tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ  tuyển quân năm 2023 và những năm tiếp theo trong thời gian tới chủ tịch UBND thị xã đề nghị cần tập trung thực hiện một số nội dung sau đây: Các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ trò là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Nghĩa vụ quân sự. Tập trung làm tốt công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, bảo đảm xét duyệt công khai, công bằng, đúng luật các đối tượng miễn, hoãn nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tuyển quân theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. Trong công tác quản lý thanh niên nhập ngũ phải đề cao vai trò trách nhiệm của thôn trưởng, khối trưởng, Bí thư chi bộ và các đoàn thể chính trị xã hội.

Dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng cho 6 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

c-1667470921.jpg
Có 6 tập thể và 7 cá nhân được UBND thị xã khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác gọi công dân nhập ngũ