Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, thời gian gần đây, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận được thông tin một số đối tượng thông tin tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo về việc tuyển dụng lao động Nghệ An đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc theo visa E8 (lao động thời vụ). Tuy nhiên, hiện tại tỉnh Nghệ An chưa ký kết với các địa phương của Hàn Quốc để đưa người lao động đi làm việc thời vụ (visa E8) tại Hàn Quốc. Vì vậy, những thông tin đăng trên các trang mạng về nội dung trên, qua các đối tượng môi giới là không chính xác.

Ngày 05/5/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn số 1803/SLĐTBXH-VL về việc thông tin khuyến cáo người lao động về chương trình làm việc tại Hàn Quốc theo visa E8. Theo đó, để thông tin chính xác cho người lao động về chương trình đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc theo visa E8, giúp người lao động tránh bị lợi dụng lừa gạt, Sở Lao động - TB&XH đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền qua các hệ thống loa phát thanh cho người lao động trên địa bàn biết hiện tại tỉnh Nghệ An chưa ký kết với các địa phương của Hàn Quốc để đưa người lao động đi làm việc thời vụ (visa E8), những thông tin đăng trên các trang mạng về nội dung trên, qua các đối tượng môi giới là không chính xác. 

Cùng với đó, Sở Lao động - TB&XH đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp tiếp nhận xử lý thông tin, báo cáo Sở Lao động - TB&XH về các trường hợp người lao động cư trú trên địa bàn bị các đối tượng lừa gạt để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định. 

Đối với Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An, Sở Lao động - TB&XH đề nghị đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, phòng Lao động TB&XH để cung cấp thông tin về các chương trình đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc; đăng tải các thông tin về các chương trình làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc nói riêng và các chương trình đi làm việc phi lợi nhuận tại các nước nói chung lên Website: vieclamnghean.vn; Đẩy mạnh thông tin các chương trình đi làm tại nước ngoài tại các chương trình hội nghị, phiên giao dịch việc làm trên địa bàn toàn tỉnh.

Thông tin cho người lao động trên địa bàn có nhu cầu tìm hiểu các chương trình đi làm việc tại Hàn Quốc cần liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An, trực thuộc Sở Lao động – TB&XH (địa chỉ: Số 201 đường Phong Định Cảng, phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An – Điện thoại: 02383 550068) để được tư vấn, cung cấp chính xác nhất về các chươngtrình.

Theo H.L - nghean.gov.vn