1-1668172823.jpg
Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp kiểm tra tuyến đường vào khu sản xuất của người dân bản Chà Hìa

Đoàn công tác do đồng chí Phan Đức Sơn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã trực tiếp đi kiển tra tuyến đường vào khu sản xuất của người dân bản Cha Hìa, xã Xiêng My. Tuyến đường có chiều dài 2.120 m (từ bản Chà Hìa đi vào khe Xốm), rộng 4m. Được đầu tư, từ nguồn hỗ trợ diện tích đất sản xuất trồng lúa theo NĐ 35 của Chính phủ. Tuyến đường này được khởi công vào 27/10/2020 và đưa vào sử dụng tháng 11/2020.  Do người dân thường xuyên góp công tu sửa, nên tuyến đường gần như vẫn giữ được nguyên trạng như khi mới bàn giao đưa vào sử dụng.

2-1668172860.jpg
Tuyến đường có chiều dài 2.120 m (từ bản Chà Hìa đi vào khe Xốm), rộng 4m

Theo người dân bản Chà Hìa cho biết, trước đây, gần như không thể canh tác được do đường đi lại không thuận tiện. Chỉ có vài hộ trồng rừng, nhưng cũng không thể vận chuyển ra ngoài vì chi phí vận chuyển cao, tính ra không có hiệu quả kinh tế. Khi được Nhà nước đầu tư làm đường, bà con rất phấn khởi và nhiều hộ còn hiến đất  để mở đường. Tuyến đường rộng rãi, xe cộ đi lại dễ dàng, người dân không còn lo lắng về việc vận chuyển, thu hoạch và bán nông sản nữa. Từ đó, đã tạo động lực khuyến khích người dân tích cực lao động sản xuất, phát huy hiệu quả tiềm năng đất đai và lao động ở địa phương.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao vai trò của các tuyến đường, không chỉ góp phần hoàn thiện các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM, mà còn giúp người dân đi lại, vận chuyển nông cụ và các sản phẩm được dễ dàng. Đồng chí chí Phan Đức Sơn cũng đề nghị xã Xiêng My thường xuyên quan tâm bảo dưỡng tuyến đường vào khu sản xuất của bản Chà Hìa  nói riêng và các tuyến đường trên địa bàn xã Xiêng My nói chung.

Được biết, trong những năm qua huyện Tương Dương rất quan tâm đến việc đầu tư các tuyến đường vào các khu sản xuất của người dân, để nâng cao giá trị sản phẩm nông, lâm nghiệp, tạo đà thúc đẩy kinh tế địa phương./.