4507-thoi-tiet-1661141073.jpg
Nắng nóng quay trở lại miền Bắc. Ảnh minh hoạ: ST

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên trong đêm 21/8 và ngày 22/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Khu vực Thủ đô Hà Nội từ chiều tối ngày 21/8 đến sáng 22/8 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, từ ngày 23/8 mưa dông ở miền Bắc kết thúc, nắng nóng sẽ quay lại. Nền nhiệt tăng nhanh với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ C.

Cảnh báo khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét là cấp 1.

Trong bản tin dự báo thời tiết dài hạn từ ngày 21/8 đến 20/9, cơ quan khí tượng cho biết Biển Đông có thể hứng 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong một tháng tới.

Giai đoạn này, nắng nóng còn có khả năng xảy ra ở khu vực Trung Bộ nhưng không gay gắt và kéo dài. Đáng lưu ý, mưa rào và dông rải rác có thể quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ trong ngày 28-31/8 do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao./.