Máy bay Bamboo Airways gặp sự cố kỹ thuật

Sự việc xảy ra vào sáng 25/6/2022, khi máy bay Airbus A320NEO số hiệu VN-A583 đang thực hiện chuyến bay QH1422 của hãng hàng không Bamboo Airways với hành trình Đà Lạt - Hà Nội sau khi cất cánh tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) bất ngờ gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin, các bộ phận chuyên trách và tổ lái của chuyến bay Bamboo Airways đã nhanh chóng phối hợp để theo dõi tình hình theo đúng quy định. Rất may sự cố trên không phát sinh thêm bất cứ sự cố nào trong suốt hành trình bay.

bamboo-airways-16323701572822019252854-1656164380.jpeg
Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: CTV

Đến khoảng 12h13 cùng ngày, máy bay của Bamboo Airways đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó, tổ kỹ thuật đã lập tức tới kiểm tra hiện trạng máy bay và không ghi nhận bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ.

Sau khi kiểm tra kỹ thuật máy bay Bamboo Airways đã được phía sân bay Nội Bài và cơ quan chức năng lai dắt vào sân đỗ và kiểm tra kỹ thuật. Hành khách rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga an toàn. Bamboo Airways cũng đã sử dụng máy bay khác để vận chuyển hành khách trên các chuyến bay tiếp theo.

Trao đổi với PV Dân Việt đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: "Sự cố nêu trên không ảnh hưởng tới chuyến bay, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn tuyệt đối".

Hiện, Bamboo Airways vẫn đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc. Trước sự việc này, Bamboo Airways cũng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam thống kê, Bamboo Airways ghi nhận gần 97% số chuyến bay cất cánh đúng giờ trong 4 tháng đầu năm 2022, Bamboo Airways tiếp tục là hãng giữ ngôi vương bay đúng giờ nhất toàn ngành, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố.

Cụ thể, tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways trong 4 tháng đầu năm 2022 đạt 96,9% - cao nhất toàn ngành hàng không nội địa và tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét riêng trong top 3 hãng hãng không lớn nhất Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay nhất duy trì được tỉ lệ OTP trên 90%. Hai hãng còn lại là Vietjet Air và Vietnam Airlines lần lượt ghi nhận tỉ lệ đúng giờ giảm 6,2 % và 3,3% so với cùng kỳ. Trong đó, tỉ lệ đúng giờ 4 tháng đầu năm của Vietjet là 89,1% còn của Vietnam Airlines là 87,9%.

Tỉ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong 4 tháng đầu năm đạt 90,3%, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái./.