Đi tìm xe làm rơi tảng đá để đòi bồi thường

Sau tai nạn xe Honda City gãy càng, rụng bánh vì tảng đá bất ngờ xuất hiện trên cao tốc Hà Nội-Ninh Bình, anh Lương Quang Chung (quận Tây Hồ, Hà Nội), chủ xe cho biết, anh đã liên lạc được đơn vị vận chuyển làm rơi tảng đá thạch anh to khiến chiếc ô tô Honda City của anh đâm phải vào đêm ngày 16/4.

"Từ địa chỉ và số điện thoại trên bao bì các-tông bọc ngoài tảng đá, tôi liên hệ với người gửi hàng và được cho thông tin về đơn vị vận chuyển", anh Chung kể.

Khi gọi tới đơn vị vận chuyển Dixere của công ty Adam Việt (có trụ sở ở đường Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội), anh Chung được xác nhận, khối đá đó đúng là hàng hoá do công ty này nhận làm dịch vụ chuyển phát cho khách ở Hà Nội gửi đi Lâm Đồng. Tuy nhiên, công ty không làm trực tiếp mà thuê đơn vị thứ hai thực hiện dịch vụ chuyển phát đơn hàng. Đó là công ty Gia Hân Logictics có địa chỉ ở Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội). 

"Cả hai bên vận chuyển đều xác nhận bưu kiện bị rơi là khối đá. Khi nghe tôi thông báo về vụ tai nạn và yêu cầu phải bồi thường, họ hứa hẹn một vài hôm tới sẽ xử lý nhưng đến nay đã 6 ngày trôi qua, tôi chưa thấy ai liên hệ lại", anh Chung bức xúc kể. 

43-1682135460.png
Hình ảnh bọc hàng với địa chỉ người gửi và bên trong là tảng đá to tại hiện trường xe Honda City đâm trúng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Anh Chung cho biết, chiếc xe Honda City đời 2022 của mình đã bắt đầu được sửa chữa ở đại lý Honda Ninh Bình với thời gian dự kiến khoảng 3 tuần. 

Theo báo giá từ đại lý Honda Ninh Bình, chi phí sửa xe của anh Chung lên đến gần 70 triệu đồng. Vụ tai nạn khiến chiếc Honda City bị hư hỏng rất nặng ở đầu xe dẫn tới 15 hạng mục cần sửa như: hàn và sơn cản trước, gò và sơn phục hồi tai xe, kéo nắn phục hồi xương đỡ tai xe, kéo nắn phục hồi trụ A bên phụ...; 22 chi tiết phụ tùng phải thay thế, trong đó tốn kém nhất là túi khí bên phụ (hơn 9 triệu đồng), mặt tap-lô (11,5 triệu đồng), dầm máy trước (gần 5 triệu đồng), trục trước bên phải (hơn 6,7 triệu đồng)...

Anh Chung cho hay: "Trước mắt, tôi phải tự bỏ tiền túi ra để trả cho đại lý sửa xe. Nhưng tôi yêu cầu hãng vận chuyển Gia Hân Logictics làm rơi hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản phí sửa trên cho tôi. Họ đã không chằng buộc an toàn hàng hoá, để rơi ra đường gây tai nạn cho xe khác".

"Hai vợ chồng tôi may mắn không gặp nguy hiểm đến tính mạng vì đi với tốc độ không quá cao. Nếu không phải là xe sedan gầm thấp như Honda City mà là một chiếc SUV gầm cao hoặc đang phóng tốc độ tới 120 km/h thì rất có thể xe sẽ bị lật và chưa biết hậu quả sẽ nặng tới mức nào", anh Chung nói.

Hãng vận chuyển thoái thác trách nhiệm

Để làm rõ sự việc, PV VietNamNet đã liên hệ với đơn vị giao hàng liên tỉnh Dixere của công ty Adam Việt. Đại diện công ty cũng xác nhận khối đá thạch anh trong vụ tai nạn trên là hàng hoá do khách ở Hà Nội thuê chuyển đi Lâm Đồng. 

"Do đợt này chúng tôi thiếu xe nên đã thuê lại công ty Gia Hân Logictics (Logistics - PV) chuyển hàng cho khách. Chúng tôi cũng chờ phía công ty này giải quyết việc mất hàng với khách", người đại diện công ty cho biết.

Liên hệ với công ty Gia Hân, phóng viên nhận được câu trả lời: "Đúng là xe của công ty làm rơi hàng trên đường. Tuy nhiên, việc ô tô của anh Chung đâm vào hàng là do tay lái của anh ấy, không thể đổ lỗi cho chúng tôi được. Đây là sự cố ngoài ý muốn".

Đại diện công ty này cho rằng, công ty Gia Hân sẽ không có nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho chiếc Honda City của anh Lương Quang Chung.

Trong khi đó, người gửi hàng, anh Đ.T.H (Hà Nội)- cho hay, anh đã đặt dịch vụ vận chuyển của bên Dixere cách đây khoảng 1 tuần và được đến lấy hàng tận nhà. Sau khi biết hàng của mình bị rơi trên cao tốc và là nguyên nhân dẫn đến tai nạn cho xe Honda City, anh Đ.T.H cũng đã liên lạc với phía vận chuyển nhưng chỉ nhận được lời hứa chờ giải quyết. 

"Đây là sự việc không may và tôi cũng là người bị thiệt hại. Hiện tôi vẫn đang chờ phía công ty có trách nhiệm hoàn trả hàng cho mình", anh Đ.T.H nói.

Về phía anh Lương Quang Chung cho biết, anh vẫn đang giữ khối đá thạch anh, nếu phía vận chuyển không liên hệ thương lượng, anh sẽ khởi kiện đơn vị này về lỗi chở hàng hóa gây ra tai nạn trên đường, làm thiệt tài sản là chiếc xe Honda City 2022 của mình.

po-1682135520.jpeg
Chiếc Honda City RS đời 2022 đang ở đại lý Honda Ninh Bình với tiền sửa chữa hết khoảng 70 triệu đồng. Ảnh: Lương Quang Chung.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 16/4, anh Lương Quang Chung cùng vợ đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội-Ninh Bình (hướng đi Ninh Bình), đoạn qua Hà Nam, bằng ô tô Honda City thì bất ngờ đâm trúng một vật cản có kích thước khá to ngay trước mũi xe. 

Cú đâm mạnh khiến xe ô tô của anh Chung hư hỏng nặng cụm đầu xe bên phụ, túi khí trong xe nổ bung. Sau tai nạn, anh Chung kiểm tra phát hiện vật cản mình đâm phải là một tảng đá to nguyên khối màu hồng có kích thước 30x40cm rất nặng. Cách đó vài chục mét là một xe tải chở hàng đang đỗ ở làn khẩn cấp và rời đi luôn sau 2 phút. 

Anh Chung đã phải gọi cứu hộ đưa xe về đại lý Honda Ninh Bình để kiểm tra và lên phương án sửa chữa.

Theo Đình Quý - vietnamnet.vn