1-1667707103.jpg
Toàn cảnh buổi khai mạc Lớp truyền dạy dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cho giáo viên
2-1667707112.jpg
Đồng chí Vương Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn phát biểu tại lễ khai mạc lớp truyền dạy dân ca Ví, Giặm cho học sinh

Dự khai mạc có các đồng chí: Quách Thị Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Vương Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn; đại diện lãnh đạo các phòng Sở Văn hóa và Thể thao, Huyện ủy, UBND huyện, Phòng VH&TT, Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn; các NSND, NSUT là giảng viên các lớp truyền dạy cùng đông đảo giáo viên và các em học sinh trên địa bàn.

3-1667707145.jpg
Đồng chí Quách Thị Cường - Phó GĐ Sở VH&TT phát biểu tại Lễ khai mạc lớp truyền dạy dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

Lớp truyền dạy dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cho giáo viên năm nay thu hút sự tham gia của 73 giáo viên dạy âm nhạc và phụ trách đoàn đội các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Nam Đàn. Lớp được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 4 đến hết ngày 6/11 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện.

Lớp truyền dạy năng khiếu dân ca Ví, Giặm cho học sinh năm nay có 40 em học sinh được tuyển chọn từ các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Nam Đàn. Lớp được tổ chức trong 14 ngày, vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật của tháng 11 và tháng 12/2022 tại Nhà văn hóa thị trấn huyện Nam Đàn.

4-1667707174.jpg
NSƯT Đình Đắc đang truyền dạy dân ca Ví, Giặm

Tại các lớp truyền dạy này, các giáo viên và học sinh sẽ được các NSND, NSUT giới thiệu về đặc điểm, tính chất các làn điệu Ví, Giặm; hướng dẫn thực hành các làn điệu Ví, Giặm. Kết thúc chương trình học sẽ có báo cáo đánh giá tổng kết công tác tổ chức lớp và báo cáo kết quả học của giáo viên và học sinh. Ban Tổ chức sẽ trao chứng nhận cho giáo viên và học sinh tham gia các lớp truyền dạy.

Đây là năm đầu tiên ngành Văn hóa và Thể thao chỉ đạo tổ chức các lớp truyền dạy dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh tại địa phương. Việc tổ chức các lớp truyền dạy dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh tại cộng đồng nhằm cụ thể hóa các mục tiêu của Đề án Bảo tồn và Phát huy giá trị di sản dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh  và Chương trình đưa dân ca Ví, Giặm vào trường học của UBND tỉnh. Trong thời gian tới, việc tổ chức các lớp truyền dạy như thế này sẽ được duy trì hàng năm tại các huyện, thành, thị trong tỉnh./.