gt-1677824560.jpg
Công an huyện Kỳ Anh làm việc với đối tượng Hoàng Xuân Phùng - cán bộ Chi cục thuế khu vực Kỳ Anh là một trong 13 cán bộ, công chức bị bắt giữ, khởi tố vì nhận hối lộ khi giải quyết hồ sơ thủ tục về đất đai. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Ngày 3.3, ông Nguyễn Cao Sâm - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh - cho hay, sau khi một số cán bộ văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh và chi nhánh Thạch Hà bị khởi tố vì tiêu cực trong giải quyết hồ sơ thủ tục, hiện Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã điều người bổ sung về ở những nơi thiếu để giải quyết thủ tục đất đai cho nhân dân.

“Người ở trên tỉnh đông, trước đây sốt đất chứ giờ đất hạ nhiệt rồi nên việc điều cán bộ trên về cơ sở cũng không ảnh hưởng đến giải quyết thủ tục ở Văn phòng đất đai cấp tỉnh” - ông Sâm nói và cho hay, đơn vị đã điều 2 người bổ sung về Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Thạch Hà và 2 người về Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh.

Cũng theo ông Sâm, sau sự việc một số cán bộ vi phạm bị khởi tố,  Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tham mưu để UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản chấn chỉnh cán bộ trong thực thi công vụ chấp hành nghiêm theo quy định, không được gây phiền hà, sách nhiễu, vụ lợi.

“Văn phòng chúng tôi cũng đã họp quán triệt, chấn chỉnh và trên tinh thần phải tận tâm phục vụ nhân dân, nếu vi phạm thì sẽ bị kỷ luật và có thể bị xử lý nghiêm trước pháp luật” - ông Sâm nói.

Ông Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà - chia sẻ, ở thời điểm sau khi 3 cán bộ văn phòng đăng ký đất đai Thạch Hà bị bắt, UBND huyện Thạch Hà cũng đã quán triệt trong toàn cán bộ xem đó là bài học đắt để chấp hành nghiêm quy định trong thực thi công vụ.

gtt-1677824584.jpg
Dãy nhà làm việc của Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Thạch Hà - nơi có 3 cán bộ bị khởi tố do tiêu cực trong thực thi công vụ. Ảnh: Trần Tuấn.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - thông tin, sau khi một số cán bộ văn phòng đất đai chi nhánh Kỳ Anh và công chức địa chính bị khởi tố do vi phạm pháp luật, đối với cán bộ văn phòng đất đai thì do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh bố trí người bổ sung, thay thế.

“Hiện 2 công chức địa chính ở huyện Kỳ Anh bị khởi tố vẫn chưa bố trí được người bổ sung, thay thế nên ảnh hưởng đến giải quyết hồ sơ, thủ tục đất đai cho người dân” - ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, với công chức địa chính thì tới đây chờ đợt thi tuyển công chức có kết quả mới có người bổ sung.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh và Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 14 đối tượng để điều tra về các hành vi "Nhận hối lộ", "Đưa hối lộ" và "Môi giới hối lộ".

Trong đó, 4 đối tượng thuộc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh gồm Đặng Quốc Anh (SN 1987), Trần Bá Cường (SN 1990), Nguyễn Ngọc Hợp (SN 1989) và Nguyễn Võ Thanh Hiền (SN 1998).

788-1677824627.jpg
3 trong số 13 cán bộ bị khởi tố liên quan đến nhận hối lộ khi giải quyết hồ sơ đất đai cho người dân ở Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.

3 đối tượng thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Thạch Hà là Trần Thị Thu Thảo (SN 1989), Hồ Thị Thanh Huyền (SN 1982) và Hồ Thị Dung (SN 1993). Ngoài ra, đối tượng Vương Tuấn Thịnh (SN 1977), thuộc cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Liên quan đến các đường dây này, 3 cán bộ địa chính xã bị bắt giữ gồm Lê Viết Hoàng (SN 1987) - công chức địa chính xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Trần Thị Cẩm Anh (SN 1989) - công chức địa chính xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh và Trần Văn Huấn  - công chức địa chính xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

2 cán bộ thuế bị bắt giữ gồm Hoàng Xuân Phùng, cán bộ Chi cục thuế khu vực Kỳ Anh và 1 nữ cán bộ Chi cục thuế khu vực Thạch Hà - Lộc Hà. 

Một đối tượng kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản cũng bị khởi tố, bắt giam về tội đưa hối lộ.

Theo Trần Tuấn - laodong.vn