Tốt nghiệp ở một Trường Đại học có tiếng, tìm được việc làm ổn định ở thành phố với mức lương khá, nhưng vợ chồng anh Nguyễn Minh Phong và chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn Bình Tiến A, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ vẫn quyết định bỏ phố về quê, lập thân lập nghiệp.
Bỏ phố về quê, Thanh niên khởi nghiệp từ sản xuất lưỡi cưa


Trong thời điểm dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở sản xuất gặp khó khăn, thì cơ sở sản xuất lưỡi cưa của vợ chồng anh vẫn duy trì “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất hiệu quả.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hơn 40 năm làm nghề mài lưỡi cưa tại làng nghề sản xuất đồ mộc nổi tiếng của xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ. Anh Nguyễn Minh Phong, sinh năm 1987, tốt nghiệp Trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội, vợ là chị Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1991, tốt nghiệp trường ĐH Thương Mại Hà Nội, sau nhiều năm làm việc tại thành phố lớn, vợ chồng anh quyết định trở về lập nghiệp. Năm 2015, vợ chồng anh quyết định đầu tư mở xưởng sản xuất lưỡi cưa, sau hơn 5 năm cơ sở sản xuất lưỡi cưa của anh khổng ngừng phát triển.

Bỏ phố về quê, Thanh niên khởi nghiệp từ sản xuất lưỡi cưa


Anh Nguyễn Minh Phong - Chủ CSSX lưỡi cưa Phong Hoa, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ

Mỗi ngày cơ sở của anh sản xuất được gần 200 lưỡi cưa các loại như cưa gỗ, cưa thực phẩm đông lạnh, lưỡi dao cắt giấy công nghiệp đáp ứng nhu cầu cho các cơ sở sản xuất tại làng nghề, ngoài ra còn bán ra các tại thị trường trong nước. Trừ các chi phí, mỗi tháng gia đình anh thu nhập từ 30 triệu - 35 triệu đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động, với thu nhập ổn định mỗi tháng từ 6 triệu-8 triệu đồng.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, anh Phong còn được biết đến với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Bí thư chi Đoàn nhiệt tình, gương mẫu của thôn Bình Tiến A. Bằng những kinh nghiệm vốn có trong quá trình phát triển kinh tế, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên quê hương mình.

Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, tin rằng cơ sở sản xuất lưỡi cưa của anh Phong sẽ tiếp tục duy trì và phát triển, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” của địa phương trong bối cảnh dịch covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay./.