Trước đó, Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng nhận tin báo, ngày 18/10, quán nhậu trên đường Ngô Thì Nhậm bị mất trộm tài sản là 32 thùng bia. Các trinh sát đã phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng.

doi-tuong-hoa-tai-co-quan-cong-an-1666429072.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Hóa thực hiện gần 10 vụ trộm bia

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Hóa (SN 1991, HKTT xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên triệu tập Hóa lên để đấu tranh. Trước những chứng cứ thuyết phục, Hóa đã thừa nhận đã trộm cắp bia tại quán nhậu nói trên.

Theo lời khai, Hóa không có công ăn việc ổn định nhưng muốn có tiền tiêu xài và chơi game, nên vào buổi đêm, Hóa thường đi thăm dò các quán nhậu, đại lý không có người trông coi tài sản. Sau đó, Hóa đột nhập vào bên trong trộm cắp, chủ yếu là trộm bia.

Rạng sáng 18/10, sau khi chơi game xong, Hóa đi bộ lang thang trên đường. Đến quán nhậu trên đường Ngô Thì Nhậm thì phát hiện quán không có người trông coi nên đã đột nhập vào khuân trộm 32 thùng bia các loại. Hóa bê số bia ra bên ngoài rồi gọi xe taxi chở đến quán bún trên đường Phạm Như Xương bán cho một người phụ nữ lấy hơn 8,1 triệu đồng.

doi-tuong-la-phan-anh-tu-trom-bia-cua-tap-hoa-tai-quan-lien-chieu-1666429105.jpg
Đối tượng là Phan Anh Tú trộm bia của tạp hóa tại quận Liên Chiểu

Qua xác minh người phụ nữ tiêu thụ bia đã khai báo, trước đó, từ 7/10 đến 20/10, Hóa cũng đã chở đến bán cho mình gần 10 lần với trên dưới 60 thùng bia các loại. Hóa nói bia của công ty quá nhiều, uống không hết nên mang bán lại. Do đó người này đã mua.

Ngoài gần 10 vụ trộm Hóa khai nhận, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ những vụ trộm khác mà đối tượng gây ra.

Được biết, vào giữa tháng 9/2022, cũng tại quận Liên Chiểu, một đối tượng khác là Phan Anh Tú (SN 1970, trú Điện Bàn, Quảng Nam) cũng ngang nhiên trộm bia của một tạp hóa trên đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh). Đến ngày 23/9, Tú đã bị bắt./.