nguoinghe.vn

Hồ nước tưới tiêu nơi hai anh em ruột chết đuối thương tâm - Ảnh: A.B.

Ngày 28-3, UBND huyện Bù Đăng (Bình Phước) xác nhận vụ chết đuối thương tâm của hai anh em ruột dưới hồ nước tưới tiêu.

Cùng ngày, đại diện chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Bù Đăng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình hai cháu bé.

Thông tin ban đầu, chiều 27-3, bé trai N.Đ.A. (7 tuổi, học sinh Trường tiểu học Thống Nhất) cùng em là N.N.U. (4 tuổi) ra rẫy của ông nội tại thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, chơi.

Đến khoảng 17h ngày 27-3, người nhà không thấy hai cháu nên chia nhau ra tìm kiếm nhưng không thấy.

Khi qua rẫy hàng xóm cạnh vườn của ông nội hai cháu bé, mọi người phát hiện hai anh em rơi xuống hồ nước tưới tiêu. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng cả hai đã tử vong.

Trước đó, ngày 17-3, 3 nữ sinh trong lúc chụp ảnh, vui chơi dưới hạ nguồn cửa xả lũ thủy điện Cần Đơn (huyện Bù Đốp, Bình Phước) không may bị nước cuốn mất tích do thủy điện xả nước vận hành.

Các nạn nhân gồm T.T.Y.N. (15 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng), T.T.M.D. (15 tuổi) và N.P.H.T. (16 tuổi, cùng ngụ xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp).

Theo lãnh đạo UBND huyện Bù Đốp, việc xả nước của Nhà máy thủy điện Cần Đơn đã được thông báo trước, xả nước là đúng quy trình.

Tuy nhiên, các nữ sinh từ xã khác đến hạ nguồn thủy điện chơi trong khi nơi này cách cửa vận hành xả nước khoảng 1km. Có khả năng các em không nghe được báo động xả lũ khi chạy máy nên không kịp lên bờ.