Sau giải tứ hùng ở Hải Phòng, một giải đấu giao hữu khác với sự góp mặt của 4 CLB V.League gồm Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng. Ở giải đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá sẽ cạnh tranh với Sông Lam Nghệ An cho chức vô địch. Và để chuẩn bị cho màn cạnh tranh này, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công quyết định thử việc trung vệ Việt kiều Mỹ Kenny Phi Hoàng Chandler.

Kenny Phi Hoàng Chandler sinh năm 2002, có mẹ người Việt. Phi Hoàng trưởng thành từ Học viện bóng đá Barcelona tại bang Virginia, Mỹ. Cầu thủ này gây chú ý bởi sở hữu chiều cao rất ấn tượng, lên tới 1m92 dù mới 20 tuổi. Đây là con số mà chưa tuyển thủ Việt Nam nào chạm tới ngay cả người cao nhất là thủ môn Văn Lâm cũng chỉ cao 1m86.

1-1655175367.jpg2-1655175520.jpg
3-1655175529.jpg
Kenny Phi Hoàng từng ăn tập ở Barcelona, nhưng lại không thuyết phục được HAGL ở lần đầu tiên xin thử việc vào năm 2019

Vị trí sở trường của Phi Hoàng là trung vệ. Ngoài ra, anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái. Trước khi xin thử việc ở HL Hà Tĩnh, Phi Hoàng từng có thời gian dài ăn tập cùng các đội trẻ của HAGL thời gian qua. Sau khi chia tay đội bóng phố Núi, Phi Hoàng được giới thiệu đến thử việc ở đội 1 HL Hà Tĩnh.

Theo đánh giá ban đầu của HLV Nguyễn Thành Công, Phi Hoàng có những tố chất để tiến bộ hơn trong tương lai. “Phi Hoàng nhanh nhẹn, tư duy tốt mỗi kỹ năng chưa có nhiều, và người còn hơi mỏng cơm, cần phải cải thiện thêm. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình sẽ giúp cho Phi Hoàng tốt lên trong tương lai”, HLV Nguyễn Thành Công đánh giá ngắn gọn về Phi Hoàng.

4-1655175570.jpg
5-1655175579.jpg
Nhưng Phi Hoàng vẫn kiên trì và đã thành công vào năm 2021. Giờ đây anh sẽ rời HAGL để sang thử việc tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Nguyễn Thành Công

Cầu thủ sinh năm 2002 đến tập luyện cùng HL Hà Tĩnh khoảng hơn 1 tuần nay. Phi Hoàng cũng đã được HLV Thành Công trao cơ hội vào sân trong trận đấu giao hữu. Và đó chính là trận mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng 3-0 trước SLNA cách đây ít ngày. HLV Thành Công cho biết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Phi Hoàng ra sân ở giải đấu tứ hùng miền Trung sắp tới để tích lũy kinh nghiệm, cọ xát và va chạm./.