nguoinghe.vn
Tuyến đường này khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ tạo trục giao thông kết nối nhanh 2 khu vực đô thị là TP. Vinh và thị xã Cửa Lò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng. Ảnh: Duy Nguyễn

Được biết, 3 nhà thầu thi công dự án này là những "ông lớn" trong lĩnh vực xây dựng công trình ở Nghệ An và góp mặt ở nhiều công trình lớn trong tỉnh này cũng như trên cả nước.

Trong đó, CTCP xây dựng Tân Nam là nhà thầu "quen mặt" ở Nghệ An, tham gia hàng chục gói thầu lớn nhỏ trên địa bàn. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2004, do ông Nguyễn Trọng Long (trú tại Yên Thành, Nghệ An) sở hữu. Tại ngày 7/9/2020, Tân Nam có vốn điều lệ 548,88 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Trọng Long nắm giữ 98,087% cổ phần công ty.

Trong khi đó, Công ty TNHH Hoà Hiệp được thành lập từ năm 1994, đây là doanh nghiệp xây dựng có truyền thống bậc nhất, không chỉ ở Nghệ An. Sự vươn lên nhanh chóng của nhà thầu này có vai trò không nhỏ từ các cổ đông, trong đó nổi bật nhất là ông Phạm Đình Hạnh - Giám đốc công ty.

So với 2 doanh nghiệp được kể trên thì Công ty TNHH Tân Hưng khá kín tiếng ở Nghệ An.

Doanh nghiệp này cũng đã trúng nhiều gói thầu hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng ở Nghệ An cũng như các tỉnh trên cả nước (với vai trò độc lập, liên danh chính, phụ).

Công ty TNHH Tân Hưng (có địa chỉ đóng tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP. Vinh) được thành lập vào ngày 15/11/2000, do ông Hoàng Văn Nguyên là người đại diện pháp luật công ty.

Tại ngày 5/1/2022, Tân Hưng có vốn điều lệ 473 tỷ đồng, trong đó, ông Hoàng Văn Nguyên nắm giữ 61,057% cổ phần; Hoàng Văn Hải (20,085%CP); Hoàng Dung Thuý Ngọc (7,4%CP); Hoàng Khánh Nghiên (4,693%CP); Bùi Thị Bắc (4,44%CP); Nguyễn Thị Là (2,326%CP).