Trong đợt ra quân xử lý vi phạm tiếng ồn tháng 9, 10/2022, tổ công tác Phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã lập biên bản xử lý hành chính 17 trường hợp. Trong đó 14 trường hợp vi phạm do gây tiếng ồn quá mức cho phép trong khu dân cư, 3 trường hợp vi phạm do lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để ăn uống, sinh hoạt văn nghệ.

to-cong-tac-phuong-nai-hien-dong-quan-son-tra-tp-da-nang-ra-quan-xu-ly-vi-pham-tieng-on-trong-khu-dan-cu-1667792354.jpg
Tổ công tác Phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ra quân xử lý vi phạm tiếng ồn trong khu dân cư

UBND phường Nại Hiên Đông đã xử phạt hành chính với hình thức phạt tiền 4/14 trường hợp, tổng số tiền 10 triệu đồng (người vi phạm đã chấp hành nộp phạt); phạt cảnh cáo 6 trường hợp; 3 trường hợp chưa đến UBND phường làm việc và 1 trường hợp đang được Công an phường triệu tập, củng cố hồ sơ tham mưu UBND quận xử phạt.

Riêng 3 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tổ kiểm tra quy tắc đô thị đang tiếp tục tham mưu xử lý.

Lãnh đạo phường này cho biết, hiện nay trên địa bàn phường đang tái diễn hát karaoke bằng loa di động công suất lớn gây tiếng ồn trong khu dân cư. Vì vậy, UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng phối hợp ra quân xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

2-1667792400.jpg
Nhiều trường hợp vi phạm nộp phạt

Trước đó, việc hát karaoke bằng loa công suất lớn gây ồn ào khiến nhiều người dân bức xúc. Sau khi nhận được phản ánh, phường Nại Hiên Đông đã quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh do lãnh đạo phường làm tổ trưởng. Thành viên của tổ phản ứng nhanh có công an, ban chỉ huy quân sự phường và cán bộ của Sở Khoa học và Công nghệ để đo đạc âm thanh. Trước khi ra quân xử lý, UBND phường đã tuyên truyền thông báo rộng rãi trong khu dân cư, công bố đường dây nóng tiếp nhận vi phạm.

Chỉ trong mấy ngày ra quân, phường đã tạm giữ hơn chục loa công suất lớn do hành vi hát karaoke gây tiếng ồn vượt quá giới hạn cho phép trong khu dân cư.

Cách làm mạnh mẽ, quyết liệt của UBND phường Nại Hiên Đông được người dân đồng tình, ủng hộ. Tiếng ồn trong khu dân cư giảm hẳn, nhiều nhóm nhậu hạn chế dùng loa công suất lớn để hát hò.

Nại Hiên Đông được mệnh danh là phường tiên phong ở Đà Nẵng "trị" karaoke gây ồn ào./.