Ngày 13/12, Công an sẽ báo cáo kết quả xác minh với Thường trực Quận ủy Ngũ Hành Sơn vụ việc này.

Theo ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, trong sáng 12/12, khi biết thông tin vụ việc thông qua báo chí, mạng xã hội, Quận ủy, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo UBND và Công an phường Hòa Hải nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Đất Quảng Nguyễn Viết Dũng hành hung một nữ nhân viên phục vụ sân golf trên địa bàn quận. Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho rằng, đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng.

4957-dai-gia-chu-tichnguyen-viet-dung-1670893965.jpg
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Đất Quảng Nguyễn Viết Dũng (trái)

Thông tin từ CLB Golf Bách khoa Đà Nẵng gửi các CLB Golf trên địa bàn, ngày 6/12, Nguyễn Viết Dũng cùng 3 người khác chơi trên sân golf BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với caddie N.A.L. khi tính số gậy đã chơi trong một hố, người đàn ông này đã dùng gậy driver đập vào người chị L. khiến cây gậy bị gãy làm đôi, nữ nhân viên bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ở Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của chị N.A.L. đã bình phục nhưng vẫn chưa đi làm lại. Đáng nói, sau khi xảy ra sự việc, Nguyễn Viết Dũng đã cấm sân golf thông báo sự vụ ra bên ngoài. Đồng thời cho cộng sự vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddie không đưa thông tin ra ngoài.

Nhận thấy đây là một hành động vi phạm nặng nề luật golf và văn hoá golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch,....đại diện cho CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay golfer Nguyễn Viết Dũng. Ông này sẽ không được tham dự các sự kiện do CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức hàng năm có mời các hội liên kết tham gia.

CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng cũng đã đề nghị hội Golf Việt Nam (GVN) hội Golf Đà Nẵng (GĐN), hội Golf Quang Nam (GQN), hội Golf Bách Khoa 3 miền, sân golf BRG ĐN, sân golf MongtgoMeries Link, sân golf Vinpearl, sân golf Hoiana, sân Golf banahill, sân Golf Laguna…đồng loạt tẩy chay Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng và thông báo trên những trang web của mình để các thành viên và mọi người được biết. Nếu tình trạng sức khoẻ của nữ caddie vẫn xấu, đề nghị sân BGR phải báo cho Công an, khởi tố hình sự về sự hành hung, xúc phạm thân thể người khác….

Được biết, Nguyễn Viết Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Đất Quảng, tập đoàn này hoạt động trong ngành xây dựng và bất động sản tại tỉnh Quảng Nam. Nguyễn Viết Dũng từng được VCCI trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2016, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen vào các năm 2014, 2017. Đặc biệt, năm 2021, Nguyễn Viết Dũng được bầu vào HĐND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 và là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam./.

Theo Hoàng Vi - ngaymoionline.com.vn