a-1666142462.jpg
Toàn cảnh buổi  gặp mặt

Hiện nay Con Cuông có 42 đồng chí nữ lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo quản lý, nữ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, các chị đã thực hiện vai trò lãnh đạo các cấp từ huyện đến cơ sở và đạt được nhiều thành tựu trên tất các các lĩnh vực. Trong năm, UBND huyện đã chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ nữ từ đó chất lượng, đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được nâng lên. Tạo điều kiện cho cả nam và nữ phát huy quyền làm chủ và bình đẳng trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện. Tiếp tục thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030, chương trình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025, chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030, trong đó tập trung các mục tiêu, chỉ tiêu của chương trình Quốc gia về bình đẳng giới và hoạt động VSTBPN.

Tuy nhiên, tình trạng bất bình đẳng giới trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn vẫn còn  nên các đại biểu đã thảo luận đưa ra các giải pháp để hạn chế sự phân biệt coi trọng nam nữ đạt kết quả cao hơn trong giai đoạn tới.

b-1666142488.jpg

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy ghi nhận sự đóng góp, cống hiến to lớn của đội ngũ cán bộ nữ trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế,  văn hóa, xã hội của huyện, các chị đã phát huy tốt vai trò, vị thế, quyền năng trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần xây dựng địa phương, đơn vị ngày càng vững mạnh. Do đó, để thực hiện tốt công tác cán bộ nữ, trong thời gian tới cần tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp.

c-1666142500.jpg

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Con Cuông cũng đã chúc mừng và tặng hoa đến các nữ lãnh đạo quản lý nhân kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.