img-bgt-2021-cc81972d32a3eafdb3b2-1672792294-width1024height648-1672885688.jpg
 

Sự việc chỉ bị phát hiện khi ngày 8/7/2022, chủ đầu tư là Công ty CP ĐTPT Hưng Nguyên có văn bản gửi Sở GTVT Nghệ An về việc xin được chấp thuận thi công cải tạo, mở rộng tuyến đường N1, thuộc dự án trên.

Tuy nhiên qua kiểm tra hiện trường và hồ sơ, Sở GTVT tỉnh Nghệ An phát hiện: Theo quy hoạch được tỉnh Nghệ An phê duyệt thì, tuyến đường N1 của dự án có chiều dài 113,98m trùng với tuyến đường tỉnh 542D. Tuyến đường tỉnh 542D nằm hoàn toàn trong phạm vi của dự án từ các điểm toạ độ M26, M27.

Phía Sở GTVT Nghệ An cho rằng, nguyên nhân để xảy ra thực trạng nói trên là tại thời điểm điều chỉnh phê duyệt dự án, cơ quan tham mưu không lấy ý kiến của Sở GTVT. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện, nhận thấy việc cấp phép như trên là trái quy định của pháp luật, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo nhà đầu tư, Sở Xây dựng Nghệ An xem xét, điều chỉnh phạm vi từ các mốc M26, M27 của dự án ra khỏi phạm vi đất dành cho đường bộ tuyến đường tỉnh 542D - nhánh 1, tối thiểu cách tim đường hiện tại là 24m. Chỉ đạo Sở TN&MT và các cơ quan có liên quan kiểm tra, điều chỉnh và thực hiện thu hồi phần đất dành cho đường bộ tuyến đường tỉnh 542D - nhánh 1 tính từ tim đường hiện tại về phía dự án là 24m.

Và chỉ sau khi có ý kiến của Sở GTVT và chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, ngày 22/8/2022, Sở Xây dựng Nghệ An mới có văn bản đề nghị Công ty CP ĐTPT Hưng Nguyên (chủ đầu tư) và UBND huyện Hưng Nguyên tạm đình chỉ thi công xây dựng các hạng mục công trình nằm trong phạm vi đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang ATGT tuyến đường tỉnh 542D.

Edit từ Báo Giao thông