Theo thông tin đăng tải, anh Lý, 46 tuổi, người Trung Quốc, lấy vợ kém 4 tuổi, đã có 2 con trai, gia đình vốn dĩ êm ấm thì mới đây xảy ra chuyện. Vợ anh Lý là cô Hoá vốn dĩ luôn ăn mặc xuề xòa thì hiện tại, ngày nào cô cũng dậy sớm để trang điểm. Đi làm về, cô cũng không ngủ cùng chồng mà ngủ một mình tại phòng khách.

Khi chồng hỏi thì cô Hoá giải thích rằng cô làm ca đêm về muộn, ngủ trong phòng khách vì sợ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của chồng. Lúc đầu, anh Lý cảm thấy vợ thật biết nghĩ cho mình nhưng sau đó anh nhận ra, sự việc không đơn giản.

9-1666102298.jpg
Anh Lý tố cáo vợ ngoại tình. 

Cho rằng vợ có khả năng thay lòng đổi dạ, ngoại tình với người khác nhưng không có chứng cứ gì, anh Lý quyết định đến công ty của vợ để tìm hiểu và phát hiện vợ không hề làm ca đêm, có mối quan hệ thân thiết với một đồng nghiệp. Anh Lý còn cố tình gọi cho vợ hàng chục cuộc nhưng vợ anh không bắt máy. Xác định vợ ngoại tình, anh Lý làm ầm lên, tố cáo vợ là người không ra gì.

Thế nhưng, lời tố cáo của chồng chỉ khiến cô Hoá cảm thấy nực cười, cô cho biết, cô và đồng nghiệp nam kia chỉ là bạn bè bình thường, cô tốt tính nên ai cũng đối tốt với cô.

Ngược lại, chồng cô là người rất đa nghi, chỉ cần cô nói chuyện với những người đàn ông khác thì ngay lập tức ghen tuông ầm ĩ. Chưa hết, chồng cô còn thường xuyên nhắn tin gạ gẫm những người phụ nữ khác, cũng từng có nhiều nhân tình nhưng nay lại giả vờ như không có chuyện gì, giả vờ làm nạn nhân.

10-1666102341.jpg
Cô Hoá thất vọng tột độ với người chồng thích giả làm nạn nhân. 

Theo cô Hoá, rất nhiều lần anh Lý không về nhà vào buổi tối, điện thoại di động cũng tắt, vợ con gọi đều không nghe. Anh Lý cũng từng lấy trộm một sợi dây chuyền vàng của cô đem cho người phụ nữ khác. Từ đó, cô Hoá luôn đeo hết đồ trang sức lên người mỗi khi ra ngoài để tránh bị trộm lần nữa.

Sau nhiều năm chung sống với người chồng "đa nhân cách" vừa ăn cướp vừa la làng, cô Hoá kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Sau việc chồng làm ầm ở công ty, cô Hoá quyết tâm thu dọn hành lý rời khỏi nhà.

(*) Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.