Cộng đồng mạng Trung Quốc bức xúc trước việc một người chồng đòi ly hôn cô vợ 25 tuổi đã sinh 4 con gái và đang chuẩn bị sinh đứa thứ 5.

Cụ thể, người phụ nữ 25 tuổi họ Hu cho biết cô đã sinh 4 cô con gái và đang mang thai được 8 tháng. Chồng cô muốn ly hôn vì cho rằng đứa trẻ trong bụng sắp chào đời cũng là con gái.

3 tháng trước, chồng của Hu đã dọn khỏi căn hộ chung sống của họ, từ chối trả tiền thuê nhà và nói với cô rằng nên ly hôn "càng sớm càng tốt".

Hu đang làm việc tại một xưởng kính ở Linhai (tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc). Chồng cô là người quê ở vùng nông thôn thuộc Quý Châu, miền tây nam nước này.

chong-doi-ly-hon-vi-doan-vo-sap-sinh-con-gai-thu-5-1668839760.jpg
Người mẹ mới 25 tuổi nhưng đã sinh 4 con gái và đang mang thai đứa con thứ 5. Ảnh: SCMP.

Hu cho hay hai vợ chồng cô chung sống từ khi Hu mới 15 tuổi. Tới năm 2014, cô Hu sinh con đầu lòng khi vừa 17 tuổi.

“Chồng tôi nói rằng anh ta muốn được ly hôn, bởi hình dáng bụng bầu của tôi cho thấy tôi lại sắp sinh con gái”, cô Hu tâm sự.

“Anh ta nói sợ tôi lại sinh con gái tiếp, trong khi chồng tôi là con trai độc trong nhà. Chồng tôi nói rằng nếu tôi không thể sinh được con trai, anh ta sẽ đi tìm người phụ nữ khác để có con trai”, cô Hu nói thêm.

Bản thân cô Hu khẳng định cô đồng thuận ly hôn và muốn thoát khỏi cuộc sống hôn nhân đau khổ này.

“Ly hôn có cả mặt lợi và hại. Tôi và các con sẽ không phải chịu đựng bị bạo hành, nếu như chúng tôi ly hôn”, cô Hu cho hay gã chồng thường xuyên đánh đập và đi ngoại tình kể từ khi cô còn đang mang thai đứa con thứ hai.

Theo cô Hu, hai vợ chồng đã đồng thuận toàn bộ bọn trẻ sống cùng mẹ sau ly hôn. Mỗi tháng, chồng của cô Hu sẽ chu cấp 1.000 nhân dân tệ (140 USD) để nuôi con.

“Cuối cùng, anh ta vẫn còn có lương tâm. Tôi từng nghĩ rằng anh ta sẽ không chu cấp một xu nào cho các con gái. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc và sống hà tiện để có tiền cho con đi học”, cô Hu nói.

Theo đó, cặp đôi có kế hoạch vào cuối năm nay sẽ trở về quê nhà ở tỉnh Quý Châu, nơi họ làm đăng ký thường trú, để hoàn tất thủ tục ly hôn. Bởi theo quy định tại Trung Quốc, các cặp vợ chồng chỉ có thể nộp đơn và giải quyết ly hôn tại nơi mà họ đăng ký thường trú.

Liên đoàn Phụ nữ của thành phố Lâm Hải, một tổ chức bảo vệ quyền của phụ nữ, cho biết họ đã đề nghị hỗ trợ Hu và đang điều tra các cáo buộc bạo lực gia đình của cô.

Câu chuyện của Hu nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 5 triệu lượt xem trên Weibo và 6 triệu trên Douyin. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng và tức giận về cách đối xử tàn nhẫn của người chồng đối với mẹ con Hu.

“Tôi tự hỏi tại sao cô ấy lại sinh con cho một gã chồng tồi như vậy?”, một bình luận viết trên Douyin.

“Giới tính thai nhi là do người cha quyết định. Tại sao hắn ta lại đổ lỗi cho vợ?”, một người khác bức xúc bình luận./.

Theo Thảo Nguyên - trithuccuocsong.vn