Theo ông Ngọ, thời gian qua, công ty nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được điện thoại của đối tượng giả danh nhân viên công ty đòi tiền nước. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển khoản (vào một tài khoản lạ) để thanh toán tiền.

Cụ thể, ông P.K.V (cán bộ hưu trí ở TP Sóc Trăng) nhận được cuộc gọi yêu cầu thanh toán 3 tháng tiền nước còn nợ, nếu không sẽ cúp nước. Tuy nhiên, kiểm tra lại hóa đơn thì ông V thấy gia đình đã đóng đủ, không nợ tiền nước tháng nào nên phản ánh đến công ty. Trước tình trạng trên, Công CP cấp nước Sóc Trăng ra thông báo gửi đến khách hàng khẳng định công ty không triển khai nhắc nợ khách hàng sử dụng nước bằng hình thức gọi điện thoại, yêu cầu chuyển khoản để thanh toán.

ff-1679464778.jpg
Quy trình thu tiền nước của Công ty CP cấp nước Sóc Trăng.

Ông Đặng Văn Ngọ cho biết, quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước đối với khách hàng chỉ được thực hiện qua 2 hình thức gồm: Gửi tin nhắn trên Zalo OA đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên; nhân viên sẽ đến tận nhà gửi giấy báo thông báo nhắc nợ, không gọi điện thoại cho người dân nhắc nợ. Do đó, việc gọi điện đòi tiền nước qua điện thoại là mạo danh nhân viên Công ty CP cấp nước Sóc Trăng. Người dân, khách hàng nâng cao cảnh giác với chiêu trò lừa đảo này để tránh mất tiền oan.

Theo Văn Đức - cand.com.vn