Ngày 10/5, lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa xác nhận, trên địa bàn thị xã đã xảy ra một vụ án mạng khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh N.L.G (sinh năm 1975, thường trú tại tổ 7 phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, hiện đang công tác tại Hạt Kiểm lâm thị xã Sa Pa).

dam-chet-can-bo-kiem-lam-1-1401-1652167136.jpg
Mâu thuẫn trên đường, một cán bộ kiểm lâm bị đâm chết (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 30 ngày 8/5, Phạm Viết Trung (sinh năm 1990, thường trú tại tổ 1 phường Sa Pa, thị xã Sa Pa) điều khiển xe điện, biển kiểm soát 24HC-001.49 đi một mình từ nhà đến quán ăn đêm tại tổ 1, phường Sa Pa. Đến quán ăn, Trung dừng xe để đợi, đón khách. 

Sau khi Trung đã đón, trả được một lượt khách và quay lại tiếp tục đón lượt khách thứ hai thì bắt gặp ông N.L.G cùng một số người bạn đi từ trong quán ăn đêm ra ngoài và có đi qua trước đầu xe điện của Phạm Viết Trung. Hai bên có xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau.

Sau đó Trung có sử dụng một con dao đâm 7 phát vào người ông N.L.G khiến bị thương.  Ông G. được những người đi cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa. Đến khoảng 1h30 ngày 09/5/2022, do vết thương quá nặng, ông G. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa.

Nhận được tin báo, UBND thị xã Sa Pa đã chỉ đạo lực lượng Công an thị xã, UBND phường Sa Pa đến hiện trường xử lý vụ việc. Căn cứ chứng cứ và lời khai thu được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Viết Trung về hành vi giết người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật./.