ss-1659277538.jpg

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba lúc 12hh 35 ngày 31/7

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vào khoảng 12h35 ngày 31/7, tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (chợ Đông Ba), một nam thanh niên đã sử dụng súng AK bắn 1 phát chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng, sau đó bắn 5 phát khiến tủ kính đựng vàng vỡ nát, kính bay vào một người đứng gần đó dẫn đến bị thương. 

Sau đó, đối tượng lấy 2 khay đựng vàng ném vung vãi ở trước cửa tiệm cho người dân nhặt, rồi cầm súng đi bộ chậm rãi về hướng cầu Gia Hội.

Ngay khi nhận tin báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng thuộc Công an tỉnh, Công an TP. Huế và các lực lượng chức năng liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường. 

Do đây là khu vực trung tâm thành phố, đông dân, để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã tìm cách hướng đối tượng di chuyển đến nhà Lục Giác thuộc công viên Trịnh Công Sơn.

Tập trung phòng ngừa, đấu tranh tội phạm cướp tài sản tại ngân hàng, siêu thị

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường tổ chức cấp cứu người bị thương, tiếp cận bảo vệ, bao vây, phong tỏa hiện trường và nơi đối tượng cố thủ.

Qua giám sát, đối tượng có biểu hiện kích động, muốn tự vẫn. Lực lượng công an tiếp cận, trò chuyện và thuyết phục đối tượng đầu thú. Đại tá Đặng Ngọc Sơn cũng là người trực tiếp vận động, thuyết phục và đối tượng đã hợp tác, giao nộp súng.

i-1659277570.jpg

Đối tượng cướp vàng rồi ném vung vãi ra mặt đường - Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Ngoài bắt giữ được đối tượng, thu 1 súng AK, lực lượng chức năng còn thu giữ 10 viên đạn mà đối tượng dùng để gây án.

Đối tượng này tên là Ngô Văn Quốc, sinh năm 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện công an đang xác minh nguyên nhân vì sao đối tượng Quốc cướp vàng xong ném vung vãi ra đường.